ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยัน เหตุพบวัตถุคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง ย่านลาดพร้าวเป็นของปลอมผู้ก่อเหตุเป็นผู้มีอาการวิตกกังวล ​ซื้ออุปกรณ์มาเพียง 800 บาท ปัดโยงการเมือง พร้อมเผยกองทัพเตรียมสถานที่กักตัว 5 แห่งรับแรงงานผิดกฎหมายกลับจากเกาหลี ปัดเผยรายละเอียด​

วันที่ 5 มี.ค. 2563 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันกรณีการพบ วัตถุคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง ภายในอาคารพาณิชย์ร้างย่านลาดพร้าว 62 ว่า เป็นการกระทำของคนจิตไม่ปกติ และไม่อยากให้ความสนใจ การที่สามารถจับกุมได้ เป็นการทำงานของฝ่ายความมั่นคงที่มีการตรวจสอบอย่างละเอียดและเฝ้าระวังจึงสามารถจับกุมได้และที่ผ่านมาได้ตรวจสอบทุกพื้นที่ เมื่อถามว่ารูปแบบคล้ายลักษณะการก่อการร้าย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า อุปกรณ์​ดังกล่าวซื้อมา 800 บาท และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์​ทางการเมือง

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการเตรียมพื้นที่รองรับแรงงานไทยในเกาหลีใต้ที่เตรียมเดินทางกลับเข้าประเทศว่า ทางฝ่ายความมั่นคงได้เตรียมพื้นที่ทหารไว้ ในการควบคุมตัวป้องกันการแพร่เชื้อจำนวน 5 แห่ง แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด​ว่าเป็นที่ใดบ้าง

เช่นเดียวกับ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยังขอไม่เปิดเผยพื้นที่ทั้ง 5 แห่งโดยบอกเพียงว่าขอสงวนพื้นที่ รองรับหากมีปริมาณผู้ต้องสงสัยจำนวนมาก เนื่องจากเป็นข้อมูลชั้นความลับ

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวทิ้งท้าย เนื่องในวันนักข่าว 5 มี.ค. 2563 ว่า ขอให้นักข่าวมีความสุขและได้ข่าวเยอะๆ