ไม่พบผลการค้นหา
ลูกสาว "น.ท.สุธีรวัฒน์" ผอ.สุวรรณภูมิ โพสต์เฟซบุ๊กขออภัยใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ หลังจวกรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือกักแรงงานไทยจากเกาหลี แย่งโควต้าหน้ากากอนามัย เป็นเหตุุผลพ่อท้อและขอลาออก

จากกรณีมีรายงานข่าวว่า น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ยับยั้งไว้นั้น

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Nittikarn Suwanawat" ระบุว่าเป็นบุตรสาวของ น.ท.สุธีรวัฒน์ ได้โพสต์ข้อความใจความว่า ยืนยันว่าพ่อจะลาออกจริง และยืนยันว่าไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานอื่น ซึ่งที่ผ่านมาการท่าฯ ได้ปฏิบัติทุกอย่างตามที่มีการขอความร่วมมือมา แต่เมื่ออยากขอความร่วมมือบ้าง เช่น การกักตัวแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ กลับบอกว่า “ตัวเองไม่มีหน้าที่กักคนไทย กฎหมายไม่ได้ระบุไว้เลยไม่ทำ”

นอกจากนี้ ยังมีเรื่อง "หน้ากาก" เนื่องจากเจ้าหน้าที่สนามบินสัมผัสทั้งทางตรงกับทางอ้อมของผู้โดยสารที่เข้า-ออกประเทศเป็นประจำทุกวัน การท่าฯ จึงทำเรื่องเพื่อขอซื้อ แต่ไม่ได้รับโควต้า เนื่องจากถูกรัฐบาลแย่งเอาไป

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ยังระบุคำพูดของน.ท.สุธีรวัฒน์ ด้วยว่า “ในเมื่อทุกคนไม่ได้มีแนวคิดว่าขณะนี้เรามีวิกฤตของประเทศถ้าข้าราชการทุกหน่วยที่ต้องมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างคนต่างตั้งคอก ไม่คิดจับมือประสานงานไม่สามัคคี ต่างหน่วยต่างเกี่ยงให้ สธ.ต้องรับผิดชอบ และเผอิญคนที่ สธ.ส่งมาไม่มีบุคลิกความเป็นผู้นำ เหตุการเลยร้ายแรงกว่าที่ท่านทราบกันครับ”

บุตรสาวของ น.ท.สุธีีรวัฒน์ ระบุด้วยว่า จริงๆ แล้วไม่ได้ต้องการอะไรมากแค่อยากออกมาเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้คนที่มีอำนาจจริงๆได้คิด หาทางแก้ปัญหา และทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และขอเป็นกำลังใจให้กับบุคคลที่ทำงานทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังในทุกๆ ฝ่าย คนที่ทำดี อยากให้ทำดีต่อไป เชื่อเถอะค่ะมีคนเห็นความดีของคุณแน่นอน อย่างน้อยก็คนในครอบครัวของคุณ ที่เขาเป็นกำลังใจให้คุณเสมอมา ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ทุกคนให้ปลอดภัยและผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

สำหรับโพสต์ที่เขียนไปก่อนหน้านี้ยอมรับว่าใช้อารมณ์ และไม่ได้ตั้งใจให้เกิดความแตกแยก แต่ขณะเดียวกันก็พยายามอยากจะสื่อเพื่อให้หลายๆ คนได้รู้ความจริงและเป็นบทเรียนต่อๆ ไป ต้นตอของเรื่องนี้ถ้ามองดีๆ แล้วคือ ถ้าต่างคนทำหน้าที่ที่ตัวเองได้รับมอบหมายอย่างถูกต้องและซื่อตรง ถ้าคนเบื้องหน้าทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ถ้าทุกคนร่วมมือกันสามัคคีกันในช่วงเวลาวิกฤต ปัญหานี้จะไม่เกิดเลย จริงไหม?

สิ่งที่ออกมาในวันนี้ทำเพื่ออยากออกมาปกป้องคนที่ตั้งใจทำงาน คนที่ทุ่มเทเพื่อคนอื่นอยู่เบื้องหน้า ปกป้องคุณพ่อ ในเมื่อคุณพ่อเป็นคนที่เป็นแบบอย่างที่ดีเสมอมา เป็นคนดีตั้งใจทำงานและปลูกฝังให้เห็นคุณค่าของการทำความดีมาตลอด และเราควรจะช่วยส่งเสริมคนที่ทำดีและควบคุมคนที่ทำไม่ดี ไม่ให้คนอื่นเดือดร้อนและสังคมสามารถเดินหน้าต่อไปได้ไม่ใช่หรือ

"เอาจริงๆ หนูก็เป็นแค่คนคนหนึ่ง ที่ไม่ได้อยากดังอะไร เป็นเพียงแค่นักศึกษาที่มีความสนใจทางด้านวิทยาศาสตร์ ปกติก็จะชอบอยู่แค่ในมุมของตัวเอง ทำหน้าที่ของตัวเองไป เพราะไม่ได้มีความรู้ไม่ได้รู้ลึกในเรื่องทางการเมืองหรืออื่นๆจริงๆ เลยไม่อยากตีความให้เสียหาย ไม่ได้รู้และสนใจเหตุการณ์บ้านเมืองเท่าไหร่นัก เพราะคิดว่าตอนนี้ต้องทำหน้าที่ของลูกและนักเรียนทุนที่ได้รับโอกาสให้ดีที่สุด เพื่อโตไปจะได้เอาความรู้ที่มีถ่ายทอดให้คนรุ่นหลัง และทำประโยชน์เพื่อสังคมได้บ้างไม่มากก็น้อย" บุตรสาวของ น.ท.สุธีรวัฒน์ ระบุ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :