ไม่พบผลการค้นหา
คณะประชาชนปลดแอก ชี้ระดับแกนนำ-แนวร่วม27 คน ยังถูกคุมตัวและขังจากการชุมนุมคณะราษฎร63 เรียกผู้เกี่ยวข้องกระบวนการยุติธรรมยืนข้างประชาชนไม่เป็นเครื่องมือรัฐคุกคามประชาชน

เฟซบุ๊กคณะประชาชนปลดแอกโพสต์ถึง ผู้เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมทุกคน โดยระบุว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา การใช้อำนาจและกฎหมายอย่างขัดหลักการที่ควรจะเป็น มีให้เห็นอยู่ตลอด และไม่มีท่าทีว่าจะลดลงเช่น การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงโดยไม่มีเหตุจำเป็น การสลายการชุมนุมช่วงกลางคืนที่ขัดมาตรฐานสากล การจับกุมควบคุมตัวประชาชนด้วยขั้นตอนที่ไม่อำนวยให้เกิดการคุ้มครองสิทธิของประชาชนในกระบวนการยุติธรรม ฯลฯ

ขณะนี้ ยังคงมีประชาชนที่ถูกดำเนินคดีจากการออกมาชุมนุมและถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำโดยไม่ได้รับการประกันตัวอยู่ทั้งสิ้น “27 คน” ได้แก่

⁃ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ ดาวดิน)

 ⁃ วชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์ 

 ⁃ ปริญญ์ รอดระหงส์

 ⁃ ปวริศ แย้มยิ่ง

 ⁃ ฐิติสรรค์ ญาณวิกร

 ⁃ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (เอมมี่)

 ⁃ วันชัย สุธงสา

 ⁃ วรางคณา แสนอุบล

 ⁃ นันทพงศ์ ปานมาศ

 ⁃ ทวีชัย มีมุ่งธรรม

 ⁃ เมยาวัฒน์ บึงมุม

 ⁃ ธนกฤต สุขสมวงศ์

 ⁃ เพ็ญศรี เจริญเณรรักษา

 ⁃ อภิชญา เพิ่มพงษ์พิพัฒน์

 ⁃ มุสิก ผิวอ่อน

 ⁃ ภักดี ศรีรัตอำไพ

 ⁃ นวพล ต้นงาม

 ⁃ กิตติภูมิ ทะสา

 ⁃ ทรงพล สนธิรักษ์

 ⁃ จิรวัฒน์ รูปใหญ่

 ⁃ อานนท์ นำภา

 ⁃ ประสิทธิ์ ครุธาโรจน์

 ⁃ พริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน)

 ⁃ ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล (รุ้ง)

 ⁃ ณัฐชนน ไพโรจน์

 ⁃ เอกชัย หงส์กังวาน

 ⁃ สมยศ พฤกษาเกษมสุข

รวมไปถึงยังมีประชาชนที่ถูกจับกุมและควบคุมตัวไว้ในอำนาจพนักงานสอบสวนอีก 8 คน และประชาชนที่ถูกดำเนินคดีแต่ได้รับการประกันตัวแล้วอีกกว่า 50 คน

พวกเขาทั้งหมดร่วมกว่า 80 ชีวิต เป็นเพียงประชาชนธรรมดาที่ออกมาใช้เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างสงบและสันติเท่านั้น หากแต่พวกเขากลับถูกอำนาจและกฎหมาย กระทำย่ำยีต่อสิทธิและเสรีภาพของพวกเขาอย่างน่าละอาย

คณะประชาชนปลดแอก ระบุว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ อัยการ หรือผู้พิพากษา ล้วนเกี่ยวข้องและมีส่วนต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้อย่างปฏิเสธไม่ได้

“เราขอเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมทุกคน ออกมายืนเคียงข้างประชาชน ใช้อำนาจและกฎหมายอย่างสุจริตและยุติธรรม เพื่อรักษาไว้ซึ่งหลักการที่ถูกต้องทางกฎหมายกระบวนการยุติธรรมควรเป็นไปเพื่ออำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน มิใช่เครื่องมือของรัฐในการคุกคามประชาชน”