ไม่พบผลการค้นหา
"ตรีรัตน์" ยื่นเอกสารแย้งคำชี้แจง กกต. ยืนยันจำนวนบัตรเลือกตั้งกับผู้มีสิทธิในหน่วยเลือกตั้งที่ 13 ที่ไม่ตรงกัน ขณะที่สมาชิกพรรคประชาธิปไตยใหม่ ยื่นกกต. สอบหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคตัวเอง

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 13 บางกะปิ พรรคเพื่อไทย ยื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อยืนยันข้อมูลความผิดปกติของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งและผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 13 ซึ่งไม่ตรงกับเอกสารที่ กกต.ได้ชี้แจงเมื่อวานนี้

นายตรีรัตน์ กล่าวว่า เอกสารทั้งหมดที่นำมามอบให้กับ กกต.เป็นเอกสารที่ปรากฎจริงหน้าหน่วยเลือกตั้ง คือเอกสาร ส.ส.5/5 ที่ระบุจำนวนบัตรที่มาใช้จริงและจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 13 ซึ่งไม่ตรงกับเอกสาร ส.ส.5/18 ที่กกต.ชี้แจง โดยในเอกสารส.ส.5/5 ก่อนเวลา 08.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคม มีผู้มีสิทธิ 841 คน ซึ่งเซ็นต์กำกับโดยประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 13 แต่เอกสารที่ กกต.ออกมาชี้แจงเมื่อวานนี้ระบุว่ามีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 968 คน

นายตรีรัตน์ กล่าวต่อว่า จุดที่ 2 ที่เป็นข้อสันนิษฐานว่าเกิดความผิดปกติคือชื่อของประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเอกสารทั้ง 2 ฉบับไม่ตรงกัน ซึ่งในทางปฏิบัติไม่สามารถเป็นไปได้ที่จะมีประธานกรรมการประจำหน่วย 2 คน จึงขอเรียกร้องให้ กกต.ออกมาชี้แจงในประเด็นเหล่านี้ 

ในวันเดียวกันนี้ นายพรวิชัย มิ่งวงษ์ ตัวแทนสมาชิกพรรคประชาธิปไตยใหม่ ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอให้ตรวจสอบการประชุมสามัญของพรรคประชาธิปไตยใหม่ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2562 โดยเฉพาะพฤติกรรมของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรครวม 18 คน ที่อาจไม่เป็นไปตามระเบียบวาระการประชุม ซึ่งในวันดังกล่าวมีการพิจารณาให้สมาชิกพรรคออกจากความเป็นสมาชิกสภาพจำนวน 4 คน

นายพรวิชัย ระบุว่า ในการประชุมดังกล่าว นางแพงศรี พิจารณ์ เหรัญญิกพรรค และเป็นภรรยาของนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรค ได้แจกเงินให้กับผู้ร่วมประชุมคนละ 300-400 บาท จึงขอให้ กกต. ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินของนางแพงศรีด้วย