ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' สวน 'เทพไท' ทำตัวเป็น ส.ส.เทวดา ดูแคลนคนอื่น ทั้งที่ตัวเองยังไร้มารยาทในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แขวะเอาตัวเองให้รอดจากคดีอาญาก่อนดีกว่า เหน็บแรงจนตรอกจนต้องยอมขอโทษ 'ยิ่งลักษณ์' ตะเพิดเป็น ส.ส.ฝ่ายค้านอิสระ อย่าทำพรรคประชาธิปัตย์มัวหมองเพราะความปากพล่อย

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า ตนไม่ได้พูดให้ร้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีให้เกิดความเสียหาย แต่พูดด้วยความให้เกียรติ ซึ่งเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีนโยบายมากมายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ได้มีแค่เรื่องความสงบเหมือนที่นายอภิสิทธิ์พูด

ที่สำคัญ ตนไม่ได้พูดถึงนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เลยแม้แต่นิดเดียว

ทั้งนี้ ตนเข้าใจว่านายเทพไทอยากเอาใจนายอภิสิทธิ์ แต่ก็ควรดูข้อเท็จจริงก่อน พูดจาด้วยเหตุด้วยผล ไม่ใช่ออกมาดูถูกดูแคลนคนอื่น ทำตัวเป็น ส.ส.เทวดา แตะต้องไม่ได้ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนรู้นิสัยนายเทพไทดี เพราะที่ผ่านมาเป็น ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล แต่ไร้มารยาททางการเมือง ออกมาดิสเครดิต พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ตลอดเวลา อ้างว่าทำเพื่อประชาชน ทั้งที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับนายเทพไทเลย

นายธนกร กล่าวอีกว่า ถ้าคิดว่าตัวเองแน่จริง ได้เป็น ส.ส.เพราะตัวเอง ไม่ใช่เพราะพรรค ก็น่าจะออกไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ จะได้ไม่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ประชาชนชื่นชมมานานต้องมัวหมองไปด้วยเพราะความปากพล่อยของคนเพียงคนเดียว

อย่างไรก็ตาม ที่นายเทพไทดูถูกดูแคลนตนสารพัดนั้นตนไม่ได้ถือสาอะไร เหมือนสุภาษิต "เล่นกับหมาหมาเลียปาก" นายเทพไทเป็น ส.ส.มาหลายสมัย เอาเวลาไปคิดดีกว่าว่า ที่ผ่านมาได้ทำอะไรเพื่อพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างที่ควรจะเป็นบ้าง หรือจำได้แต่ข่าวแย่งเพื่อนพี่น้องในพรรคตัวเองเพื่อส่งคนในครอบครัวลงเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช และถูก กกต.แจกใบแดง วันนี้นายเทพไทจึงไม่ควรคิดที่จะไปสอนใคร กลับไปสอนคนในครอบครัวให้รอดจากคดีทุจริตเลือกตั้งนายกอบจ.นครศรีธรรมราชก่อนจะดีกว่า

นายธนกร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่นายเทพไทพาดพิงตนว่าแทงหวยผิด กระโดดออกจากกลุ่ม4กุมารหวังกลับไปกลุ่มสามมิตร ซึ่งเป็นจำพวกนักการเมืองที่ใช้ทฤษฎีเห็บหมา หมาตัวเดิมตายเห็บก็กระโดดไปหาหมาตัวใหม่นั้น ตนเข้ามารับใช้ประเทศชาติและประชาชน ทฤษฎีเห็บหมาของนายเทพไทคงต้องเก็บไว้ใช้กับตัวนายเทพไทเองจะดีกว่า

นายธนกรระบุด้วยว่า ตนไม่เคยให้ราคานักการเมืองอย่างนายเทพไท เพราะอยู่ในประเภท 'ปากกล้าขาสั่น' พอถูกฟ้องหมิ่นประมาทแทบคลานไปขอโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีคดี ว.5 โฟร์ซีซั่น เสียชื่อ ส.ส.ฝีปากกล้าหมด อยากให้ดูนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นตัวอย่าง ซึ่งตนให้ความเคารพเสมอมา และตนก็ไม่ได้เป็นนั่งร้านให้ระบอบทักษิณเหมือนที่นายเทพไทยกล่าวหา วันหลังจะด่าใครก็หัดทำการบ้านบ้าง ถ้าไม่อยากถูกเด็กเมื่อวานซืนถอนหงอกเอา

อย่างไรตาม ตนเคารพผู้อาวุโส ผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่เคยก้าวล่วงถึงพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านตนพูดจาภาษาดอกไม้ สุภาพ ตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริง ไม่เคยใส่ร้ายบิดเบือนข้อเท็จจริง ไม่เคยโจมตีใครก่อน นายเทพไทอุตส่าห์ได้เป็นส.ส.ก็ควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้นักการเมืองรุ่นหลังบ้าง เพราะเห็นว่าเดือนส.ค.นี้มีคดีต้องขึ้นโรงขึ้นศาล จะส่งผลถึงตำแหน่งส.ส.ด้วยหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ หัดตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาบ้างก็ดี

ทั้งนี้ นายธนกรเคยลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร พรรคมัชฌิมาธิปไตย เขต 4 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง หลังจากนั้นจึงได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และดำรงตำแหน่งโฆษกพรรคจนกระทั่งพ้นตำแหน่งเมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ส.ค.2562 นายอุตตม ในฐานะ รมว.คลัง ได้มีคำสั่งแต่งตั้งนายธนกรรับตำแหน่งตำแหน่งเลขานุการ รมว.คลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :