ไม่พบผลการค้นหา
'เกาฟ์ฟ' เอาชนะ 'วิลเลียมส์' ในวิมเบิลดันรอบแรก 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4 6-4

ถ้านี่ไม่ใช่การส่งไม้ต่อจากรุ่นสู่รุ่น เราก็กำลังพูดถึงอนาคตที่สดใสของ 'คอรี เกาฟ์ฟ' สาวน้อยวัย 15 ปี ที่เอาชนะ 'วีนัส วิลเลียมส์' ในวัย 39 ปี ไปอย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-4 

คอรี หรือ โคโค่ เป็นนักเทนนิสสาวที่อายุน้อยที่สุด ที่ขึ้นมาแข่งแกรนด์แสลม และยังเป็นผู้มีชัยชนะคนที่สองเหนือวิลเลียมส์ในการแข่งขันวิมเบิลดันรอบแรกตั้งแต่วิลเลียมส์เทรินโปร์ 

หากจะตอกย้ำความสำเร็จของสาวน้อยโคโค่อีกสักนิด เรากำลังพูดถึงการเอาชนะนักเทนนิสที่เป็นอดีตมือ 1 ของโลก และยังคว้าถ้วยแชมป์วิมเบิลดันมาแล้ว 2 ถ้วย ก่อนที่ โคโค่ จะเกิดเสียอีก

เทนนิส


"ฉันจะไม่พูดว่าฉันไม่คิดว่าตัวเองจะชนะ ฉันรู้ว่าฉันจะลงสนามและเล่นในแบบของตัวเอง" โคโค่ กล่าว

'ไม่มีขีดจำกัด'

ปีที่ผ่านมา โคโค่ ชนะรายการเฟรนซ์ โอเพน ระดับเยาวชน และยังอยู่ในการจัดการของทีมผู้จัดการเดียวกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และยังได้รัยสปอนเซอร์มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 30.69 ล้านบาท สำหรับปีนี้

แม้จะมีกระแสความสำเร็จมากมายพุ่งเข้ามาหาสาวน้อยวัย 15 แต่โคโค่ก็ยังเลือกที่จะใช้ชีวิตปกติและไม่หลงไปกับความสำเร็จและการหยิ่งผยอง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าสาวน้อยคนนี้ปราศจากความมั่นใจและความเชื่อมั่นในตัวเอง

"ฉันเคยพูดไปแล้ว ฉันต้องการเก่งที่สุด" โคโค่ กล่าว


เทนนิส

หลังจบเกม วิลเลียมส์ กล่าวว่า โคโค่ทำทุกอย่างได้ดีในวันนี้ เธอทำได้ดีกว่าฉัน เธอเสริฟสวย และเคลื่อนตัวอย่างว่องไว มันเป็นเกมที่ดีสำหรับเธอ พร้อมปิดท้ายว่า "ฉันคิดว่าเธอไม่มีขีดจำกัด ฉันคิดแบบนั้นจริงๆ"

อ้างอิง; BBC, The Guardian, NYT