ไม่พบผลการค้นหา
ทหารกองกำลังผาเมืองร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามจับกุม 4 คน เป็นหญิง 3 ชาย 1 ลักลอบข้ามชายแดนไทย - เมียนมาไปทำงานร้านคาราโอเกะฝั่งเมียวดี ก่อนลักลอบกลับเข้าประเทศไทย ถูกจับได้ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนที่จะเดินทางไปต่อที่พัทยา

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย กรมควบคุมโรคติดต่อ ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุมตัวและสอบสวนผู้ต้องหา 4 คน เป็นหญิง 3 คน และชาย 1 คน ประกอบด้วย 1. นิราวรรณ์ จันดาลุย อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 43 ม.8 ต.นกออก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา 2. นงนุช ศรีหาวงค์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 18 ม.7 ต.ดงหม้อทอง อ.บ้านหม้อ จ.สกลนคร 3. กนกพร แสนสันเทียะ บ้านเลขที่ 78 ม.4 ต.กำบัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา 4. ภัทรภรณ์ อายุวัฒน์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 26 ม.9 ต.หินราก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งทั้งหมดเคยทำงานที่คาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ลักลอบข้ามลำน้ำเมย เพื่อเดินทางกลับเข้าประเทศไทย บริเวณท่าข้าม โดยผิดกฎหมาย เมื่อวันที่ 24 พ.ย. จากนั้นวันที่ 26 พ.ย. เดินทางมาเที่ยว อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่สาย โดยหญิง 2 คน ถูกควบคุมตัวที่ด่านกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ขณะเดินทางโดยรถโดยสารปรับอากาศ แม่สาย - กรุงเทพมหานคร ปลายทางคือ พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี ชายและหญิง อีกสองคนถูกควบคุมตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย ทั้งหมดจึงถูกดำเนินคดีในข้อหา ไม่เดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร ตามช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าและสถานี หรือท้องที่ที่กำหนด ตามพระราชบัญญัติตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 11 เจ้าหน้าที่นำตัวส่งเข้าสถานที่กักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย เพื่อทำการตรวจโรคต่อไป จากการตรวจคัดกรองในเบื้องต้นแล้วไม่มีไข้

อย่างไรก็ตาม ตำรวจพบหลักฐานการลักลอบข้ามชายแดนเข้าออก โดยพบว่าหนึ่งใน 4 คนได้ถ่ายภาพโพสต์โชว์ในเฟซบุ๊กของตัวเองที่ใช้ชื่อว่า "ลูกน้ำ ตัวลาย" ขณะที่ลักลอบเดินป่าในช่องทางธรรมชาติข้ามแม่น้ำเมยพร้อมกับโพสต์ท่ายิ้ม โชว์สองนิ้ว ขณะที่หอบข้าวของเดินในป่า และโพสต์ข้อความว่า "วัน 1 ฉันเดินเข้าป่าข้ามแม่น้ำมาจ๊ะเอ๋เมืองไทย" 

ทั้งนี้มีรายงานว่า พบกลุ่มคนไทยส่วนใหญ่เป็นหญิงสาว ที่ลักลอบข้ามฝั่งไปประเทศเพื่อนบ้านผ่านช่องทางธรรมชาติเพื่อไปทำงานในผับ และร้านคาราโอเกะ โดยมีขบวนการนำพาคมเหล่านี้ลักลอบเข้าออกประเทศ มีรายงานว่ามีค่าใช้จ่ายต่อหัวเที่ยวละ 5,000-20,000 บาท และส่วนหนึ่งอาจจะมีชาวไทยในพื้นที่เองที่ที่ชำนาญเส้นทางป่าเขา และหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่เป็นผู้จัดหาและนำพาคนเหล่านี้เพื่อกินค่าหัว

ขอบคุณภาพ : กองกำลังผาเมือง

ลักลอบเข้าเมือง เชียงราย