ไม่พบผลการค้นหา
เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้งในเดือน ก.ย. นี้ โดยเป็นความพยายามฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อบนเกาะบาหลีเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

รัฐบาลท้องถิ่นของเกาะบาหลีระบุว่า จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวท้องถิ่นสามารถเดินทางไปยังชายหาด วัด และจุดโต้คลื่นยอดนิยมของเกาะได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ และจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย. เป็นต้นไป แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศหรือจะมีการใช้ข้อห้ามต่างๆ เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงหรือไม่ โดยทางการเกาะบาหลีระบุว่า การเปิดภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเริ่มกิจกรรมทางเศรษฐกิจใหม่อีกครั้งตามเฟสต่างๆ ผู้ว่าการจังหวัดบาหลีระบุว่าจำเป็นต้องเดินหน้าความพยายามอย่างดีที่สุดในการจัดการกับโควิด-19 ในขณะเดียวกันก็ต้องเริ่มดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อประโยชน์ของชุมชน ขณะเดียวกันก็ยังขอให้ประชาชนต้องสวมหน้ากากเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ หลีกเลี่ยงการรวมตัวเป็นจำนวนมาก และเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส  

รายงานระบุว่าจำนวนผู้ติดเชื้อในบาหลีเพิ่มขึ้นเป็น 1,849 รายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากจำนวน 465 รายเมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย. โดยระหว่างการระบาดใหญ่ของโควิด-19 จำนวนเที่ยวบินเข้าและออกบาหลีลดฮวบลง ส่งผลกระทบต่อธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารบนเกาะ ข้อมูลของทางการระบุว่า อัตราการเข้าพักโรงแรมในบาหลีลดลงเหลือร้อยละ 2.1 ในเดือนพ.ค. จากร้อยละ 52 เมื่อปีที่แล้ว  

สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในอินโดนีเซียยังน่ากังวล โดยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวันมากกว่า 1,000 ราย และยังถือเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เว็บไซต์ worldometers ระบุว่าจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุดในอินโดนีเซียอยู่ที่ 64,958 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3,241 ราย

อ้างอิง The Straits Times / SBS News