ไม่พบผลการค้นหา
บขส.พร้อมเปิดเดินรถเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ เพิ่มเติมอีกตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป แต่ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

สำนักอำนวยการบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. แจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป บขส.เตรียมเปิดเดินรถเส้นทางภาคเหนือเพิ่มอีก 8 เส้นทาง จากเดิมที่เปิดให้บริการแล้วจำนวน 7 เส้นทาง รวม 15 เส้นทาง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกเปิดให้บริการจำนวน 22 เส้นทาง ยกเว้น 4 เส้นทาง ประกอบด้วยเส้นทาง 9907 กรุงเทพฯ (มอเตอร์เวย์) จันทบุรี, เส้นทาง 904 กรุงเทพฯ-สระบุรี, เส้นทาง 921 กรุงเทพฯ-องครักษ์–อรัญประเทศ และเส้นทาง 825 ทอ.สุวรรณภูมิ–หนองคาย

ส่วนภาคใต้เปิดให้บริการทุกเส้นทางแล้ว ผู้โดยสารสามารถสอบถามเส้นทางเดินรถที่ บขส. เปิดให้บริการได้ที่ CallCenter 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้า 7 วันผ่านเว็บไซต์ www.transport.co.th หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วและเคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-Eleven

สำหรับผู้โดยสารต่างชาติ สามารถเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด เช่นเดียวกับผู้โดยสารที่เดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่จังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนด และต้อง Scan QRCode จากเว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com เพื่อ Checkin/Checkout 

หรือกรอกข้อมูลคำถามสุขภาพตามแบบ ต.8 - คค ที่ระบุจุดเดินทางที่ออกและจุดหมายปลายทางที่เป็นประโยชน์ต่อการควบคุมโรคติดต่อควบคู่มาตรการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) บนรถโดยสาร หากผู้โดยสารครบตามจำนวนที่กำหนดจะไม่รับผู้โดยสารรายใหม่เพิ่มโดยเด็ดขาด งดให้บริการอาหารเครื่องดื่มบนรถโดยสาร และไม่อนุญาตให้นำอาหารมารับประทานบนรถโดยสาร เพื่อป้องกันการติดต่อสัมผัสโดยจะให้รับประทานอาหารเฉพาะที่จุดพักรถเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง