ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เผย เป็นลูกหลานย่าโม ก่อนท่องคาถา "ชัยยะ ไชโย ย่าโมออกศึก"

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.พร้อมคณะ เดินทางถึงจังหวัดนครราชสีมา โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรีได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีประชาชนที่มารอให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และส่งเสียงเชียร์ว่า รักลุงตู่ ลุงตู่สู้ๆ โดยนายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับว่า ตนเองก็เป็นลูกย่าโมเช่นกัน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด แต่ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

ทั้งนี้ ชาวบ้านยังได้บอกว่าวันนี้ทหารอากาศมาเจอทหารบก นายกรัฐมนตรีจึงได้ตอบกลับอีกว่า ทหารอากาศไม่ขาดรักนะ ก่อนจะแก้ว่า ทหารบก

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ชมการแสดงเพลงโคราช ซึ่งเป็นการแสดงพื้นบ้าน โดยมีชาวบ้านคนหนึ่งตะโกนว่า ฝากประเทศด้วยนะ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ตอบกลับไปว่า รับฝากๆ และร้องเพลง ชัยยะ ไชโย ย่าโมออกศึก เป็น คาถาปลุกใจเวลาออกศึก ก่อนจะลอดซุ้มประตูชุมพล และปั่นสามล้อ ป้ายทะเบียน 08960 ด้วยตัวเอง เพื่อมาสักการะและผูกผ้าสามสีที่บริเวณศาลหลักเมือง พร้อมขอให้ประเทศชาติมั่นคงยั่งยืน โดยมีประชาชนตลอด 2 ข้างทางยังคงตะโกนบอกให้ 'ลุงตู่ มาเอารัก' ตลอดทาง

สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาครั้งนี้ พบว่ามี นายเกษม ศุภรานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 จังหวัดนครราชสีมา มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรีด้วย