ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพมหานคร ประกาศ 9 มี.ค.-4 ก.ย. ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี หลังชำรุดหลายจุด เจ้าหน้าที่แนะเผื่อเวลาเดินทางหรือเลือกใช้รถไฟฟ้าแทน

พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (รอง ผบก.น.1) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางสะพานเหล็กข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี ทราบว่า ตั้งแต่เวลา 00.00 น.คืนวันที่ 8 มี.ค. จนถึงวันที่ 4 ก.ย. 2562 รวมระยะเวลา 6 เดือน จะดำเนินการปิดสะพานเหล็กข้ามแยกถนนอโศก-เพชรบุรี ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อดำเนินการซ่อมแซม เนื่องจากโครงสร้างสะพานและพื้นผิวจราจรบนสะพานชำรุดและได้เสียหาย

พ.ต.อ.สรเสริญ เปิดเผยว่า สะพานถูกใช้งานมานานถึง 49 ปี มีหลายจุดที่ชำรุดทั้งผิวถนน รวมถึงโครงเหล็กจำกัดความสูงถูกรถเฉี่ยวชน จึงจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซม ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอม จึงเหมาะสำหรับการดำเนินงานโดยอาจมีปัญหาน้อยกว่าปกติ 

ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรบริเวณสะพานแยกอโศก-เพชรบุรี ไปใช้ถนนกำแพงเพชร 7 ถนนพระราม 9 ถนนนิคมมักกะสัน และถนนสุขุมวิทแทน และเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง รวมถึงใช้รถไฟฟ้าใต้ดินเพื่อความสะดวก หากมีปัญหาการจราจรสามารถแจ้งได้ที่ 1197 หรือศูนย์ควบคุมจราจรกองบังคับการตำรวจจราจร

ส่วนเรื่องสัญญาณไฟจราจรยังคงใช้ตามปกติไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่มีการปรับทิศทางการจราจรบนถนนกำแพงเพชร 7 เพื่อให้เหมาะกับการใช้เป็นเส้นทางหลีกเลี่ยงแยกอโศก-เพชรบุรี

ทั้งนี้ภายหลังซ่อมแซมสะพานแล้วเสร็จ จะไม่อนุญาตให้รถบรรทุกขนาดใหญ่ขึ้นสะพาน พร้อมกำชับตำรวจในพื้นที่ให้เข้มงวดกวดขันมากขึ้น

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการวิศวกรรมทาง สำนักงานโยธา กรุงเทพฯ ระบุถึงการซ่อมสะพาน ว่า กรุงเทพมหานครจำเป็นต้องซ่อมสะพานทั้งหมด เนื่องจากอายุการใช้งานนานถึง 49 ปีแล้ว และไม่สามารถซ่อมแซมบางส่วนได้ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการรื้อคานและเหล็กพื้นสะพานออกไปซ่อมที่โรงงาน จะเหลือเพียงเสาตอม่อเดิมไว้เท่านั้น ซึ่งรถจะไม่สามารถใช้สะพานดังกล่าวได้ เบื้องต้นได้มีการเร่งรัดผู้รับเหมาดำเนินการปรับปรุงโดยเร็วลดผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้เส้นทางโดยทั้งหมด