ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.พรรคก้าวไกล นำเหยื่อเครือข่ายนักต้มตุ๋น ร้อง กมธ.เศรษฐกิจ โอดได้รับความเสียหายหนัก หลังนำถูกหลอกนำเงินมาลงทุน

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล นำกลุ่มผู้เดือดร้อนจากการฉ้อโกง และอดีตลูกจ้างของประสิทธิ์ เจียวก๊ก เข้ายื่นข้อมูลร้องเรียนต่อ ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ กมธ. ติดตามสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีต่อไป 

โดย วิโรจน์ กล่าวว่า มีหลายหน่วยงานราชการที่ ประสิทธิ์ ให้การสนับสนุนตามโครงการต่างๆ ตนจึงได้ทำเรื่องร้องเรียนไปถึงศิริกัญญา โดยขอให้ทางกมธ.ได้เชิญหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือ เพราะตอนนี้เป้าหมายสูงสุดคือจะทำอย่างไรให้มีการอายัดทรัพย์สิน เพื่อชดใช้คืนประชาชนได้เร็วที่สุด

ขณะที่ ณัฐพล ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า เครือข่ายของประสิทธิ์จะให้ผู้เสียหายไปกู้ธนาคาร เป็นหนี้บัตรเครดิต ต้องเอาบ้านไปจำนอง เพื่อนำเงินมาลงทุนกับประสิทธิ์ ซึ่งผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้ ดังนั้นกระบวนการใดที่จะดำเนินการได้เร็วที่สุดเพื่อให้ผู้เสียหายได้รับการเยียวยา ก็ควรจะดำเนินการให้เร็วที่สุด 

ด้านศิริกัญญา กล่าวว่า สิ่งที่ กมธ.จะทำได้ นอกจากเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับเงินสนับสนุนจากประสิทธิ์ และหน่วยงานที่เป็นผู้รับผิดชอบคดี ก็จะให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการคุ้มครองผู้เสียหาย และดำเนินการทางกฎหมาย ต่อไป