ไม่พบผลการค้นหา
ญี่ปุ่นประกาศเลื่อนประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ปี 2020 หนีโควิด-19 'น้องบิ๊นท์' คนแรกในประวัติศาสตร์ ครองตำแหน่ง 2 ปี

ผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 สร้างความปั่นป่วนไปทั่วโลก จำเป็นต้องงดจัดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมงานจำนวนมาก เพื่อสกัดการแพร่เชื้อไวรัส หลังจากประเทศญี่ปุ่น ประกาศเลื่อนจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ที่กรุงโตเกียว ออกไปจัดในช่วงฤดูร้อนปีหน้า ล่าสุด กองประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศเลื่อนการประกวดในปี 2020 อย่างเป็นทางการแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 มิ.ย. ‘ภูมิรัตน์ เลิศวิศิษฎ์ชัย’ หรือที่แฟนนางงามรู้จักกันในชื่อ ‘แม่ลักษณ์’ ผู้ถือลิขสิทธิ์มิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงนางงามมานานกว่า 30 ปี เปิดเผยกับทีมข่าว ‘วอยซ์ออนไลน์’ ว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2563 ตนได้รับหนังสือยืนยันอย่างเป็นทางการ จากกองประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่งถึงผู้ถือลิขสิทธิ์มิสอินเตอร์เนชั่นแนลในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ชี้แจงเรื่องเลื่อนการจัดประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ออกไป 1 ปี โดยจะไปจัดประกวดในปี 2021 สืบเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ในหลายประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่า การส่งนางงามเข้าร่วมประกวด เป็นการเพิ่มความเสี่ยงทำให้เกิดความกังวล และเป็นการปฏิบัติตามกฎของรัฐบาล ซึ่งห้ามให้คนเดินทางออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ จากการเลื่อนการจัดประกวด หรืองดประกวด ในปี 2020 ส่งผลให้ ‘น.ส.สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์’ หรือ ‘น้องบิ๊นท์’ นางสาวไทย ประจำปี 2562 เจ้าของตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 กลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์นับแต่มีการจัดประกวด ที่ได้ดำรงตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนลเป็นเวลา 2 ปี คือ ในปี 2019 และ 2020 หลังจากสร้างประวัติศาสตร์เป็นสาวไทยคนแรก ที่ได้ครองมงกุฏจากเวทีประชันความงามระดับโลก ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 59 ปี