ไม่พบผลการค้นหา
นักร้องชื่อดัง 'ไอซ์ ศรัณยู' เผยประสบการณ์ส่วนตัว หลังต้องเผชิญกับข้อความบูลลี่ จนเกือบทำให้ไม่มีคนชื่อ ไอซ์ ศรัณยู อยู่บนโลกใบนี้

ไอซ์ - ศรัณยู วินัยพานิช นักร้อง วัย 35 ปี โพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เผยเกือบไม่มีคนชื่อ ไอซ์ ศรัณยู อยู่บนโลกใบนี้ เพราะมีข้อความที่เหมือนหวังดีส่งกำลังใจให้ แต่มีความเหยียด ดูแคลนอยู่ข้างใน ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นที่มาของเพลง อย่าไปแคร์ ที่ได้เขียนไว้ พร้อมย้ำ ความแข็งแรงของสภาพจิตใจทุกคนไม่เท่ากัน ดีใจที่ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ 

ซึ่งข้อความที่มีลักษณะเหยียดนักร้องหนุ่มนั้น เป็นข้อความที่อยู่ในกระทู้พันทิป มีหัวข้อว่า "ทำไม! ไอซ์ ศรัณยู กระแสยังไม่กลับมา หน้ากากกระรอก-ร้องเพลงประกอบบุพเพสันนิวาส แต่เงียบสนิท!" ซึ่งเนื้อหาภายในระบุุว่า

"เป็นคนหนึ่งที่ชอบ "ไอซ์ ศรัณยู" มากๆ เพราะเป็นคนเก่งอีกหนึ่งคนในวงการ ร้องเพลงได้ ละครเล่นดี ละครเวที ล่าสุดร้องเพลงประกอบละครบุพเพสันนิวาส คนเอาไปคัฟเวอร์เยอะมาก แต่ก็ไม่มีใครเสียงละมุนเท่าไอซ์ (บางคนบอกไอซ์ร้องไม่เพราะ งง! มาก ไม่เพราะตรงไหน) ไอซ์เขาทำอะไรได้หลายอย่าง จำได้ว่าเพลง "คนใจง่าย" เคยไปถึงที่ญี่ปุ่น ช่วงเพลงนี้ดังใหม่ๆ เป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย อยากให้เขากลับมาดังๆๆๆ ตอนสมัย เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์ คือปังมากๆๆๆๆๆๆ ถ้า 3 คนนี้รวมตัวกันอีกครั้งจะสนุกขึ้นมากๆๆๆ ในพ.ศ. นี้ เพราะทุกคนเก่งขึ้นมาก ตัวพ่อ ตัวแม่(อ๊อฟ) ของจริง 

เป๊ก ได้กลับมาอย่างภาคภูมิใจ เพราะหน้ากากจิงโจ้

อ๊อฟ เปิดเผยตัวตนจนโด่งดัง

ไอซ์ พยายามอีกนิดนะ สู้ๆๆๆๆๆๆ

นักร้องหนุ่มเผยว่า วันที่คิดได้ หลุดออกจากข้อความนี้ได้ คือมองไปเห็นความรักรอบตัว ครอบครัว เพื่อนฝูง ผู้ให้โอกาสมากมาย ความสำเร็จในชิ้นงานที่หลากหลาย งาน TV งานแสดง งานจ้าง ที่ไม่เคยขาดหาย รายรับ และ ทรัพย์สิน ที่พออยู่พอกินไปตลอดทั้งชาตินี้ แล้วจะรีบจากไปไหน เพราะคำดูแคลน ของคนที่ไม่เคยรู้จักทำไม

พร้อมยังระบุเพิ่มเติมว่า "ทุกครั้งที่เห็นข่าว คนที่ทนกับความกดดันเหล่านี้ไม่ได้แล้วเลือกจากไป เราเข้าใจเขาเสมอ คำพูดของคนมันมีพิษร้ายยิ่งกว่ายาพิษ และ อาวุธร้ายแรงทุกชนิดบนโลกใบนี้ คิดสักนิดก่อนพูดก่อนพิมพ์ เป็นกำลังใจให้ทุกชีวิต ที่กำลังต่อสู้เพื่อตัวเอง รักตัวเอง&คนที่รักเราให้มาก ชีวิตมีพรุ่งนี้เสมอ"

ด้านนักแสดงสาว โบวี่ - อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับคนที่เผชิญกับภาวะซึมเศร้าเช่นกัน โดยได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัว เมื่อ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา ระบุว่า "ใครที่เป็นโรคซึมเศร้า ก่อนจะฆ่าตัวตาย ช่วย direct message มาหาโบก่อนนะคะ" พร้อมระบุแคปชั่นว่า ตนเองเห็นข่าวเยอะมาก มันยังมีทางออกอยู่ อย่าเพิ่งใจร้อน ตนเองคงไม่ได้มานั่งฟัง แต่จะแนะนำวิธีที่่ช่วยได้


ig โบวี่.jpg

ซึ่งเธอก็ได้อัดคลิปวิดีโอ เผยความรู้สึกว่าเข้าใจอาการของคนที่เป็นโรคซึมเศร้า และเข้าใจความรู้สึกของคนที่อยากฆ่าตัวตาย เนื่องจากตัวเองได้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว แต่โชคดีที่ไม่ได้ทำ พร้อมกับยังได้แนะนำวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยบรรเทาความทุกข์ ด้วยการออกไปโลกภายนอก ไปปาร์ตี้ ไปเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงการปฏิบัติธรรม เพื่อที่จะทำให้จิตใจเข้มแข็ง

ทั้งนี้ สำหรับผู้ใดที่คิดว่าตัวเองมีอาการเป็นโรคซึมเศร้า เครียด หดหู่ท้อแท้ และอยากฆ่าตัวตาย สามารถโทร. เข้าไปที่สายด่วนสุขภาพจิต 1323 หรือปรึกษาแพทย์