ไม่พบผลการค้นหา
'ปารีณา' ลุยยื่นประธานสภาฯ สอบจริยธรรม ปมพรรคก้าวไกลดัน 'ธนาธร' ถูกโทษแบนการเมือง นั่ง กมธ.วิสามัญร่าง พ.ร.บ.งบฯ ซัดโฆษกก้าวไกลไม่เหมาะสมดันคนไม่เหมาะสม

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไม่เหมาะสมเป็นกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายฯ พ.ศ.2564 โดยระบุว่านายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล บอกว่า การเสนอชื่อนายธนาธร เข้ามาเป็น กมธ.วิสามัญพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ไม่ขัดกฏหมายใดๆ วอนคนเห็นต่างอย่าอคตินั้น ตนไม่เถียงเรื่องธนาธรมานั่งใน กมธ. ไม่ผิดกฏหมาย เพราะเป็นเรื่องคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งที่สภาไม่เคยกำหนดไว้ แต่ที่สำคัญคือมันขาดจริยธรรมและความไม่เหมาะสม ยิ่งกรณีเป็น กมธ.งบประมาณ ซึ่งไปยุ่งเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณของทั้งรัฐบาลและสภาผู้แทนแทนราษฎร เป็นอำนาจของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งวันพุธที่ 8 ก.ค. นี้ ตนจะร้องประธานสภาฯ ในเรื่องจริยธรรม

"ฝากณัฐชาด้วยว่า การเสนอบุคคลที่ไม่เหมาะสมอย่างธนาธร บุคคลที่ทำผิดกฏหมายถูกตัดสิทธิการเมือง จะส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง จึงขอให้ยอมรับเสียงตำหนิต่างๆด้วย อย่าไปว่า ส.ว. เพราะมันเป็นผลจากการเสนอผู้ไม่เหมาะสมเข้าสภาของพรรคก้าวไกล ไม่มีใครอคตินะคะ" น.ส.ปารีณา ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง