ไม่พบผลการค้นหา
อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งอินโดนีเซีย 'อนิ ยูโดโยโน' ภรรยา 'นายพลซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน' อดีตประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เสียชีวิตแล้ว ทางการอินโดนีเซียแจ้งนำศพออกจาก รพ.ที่สิงคโปร์กลับจาการ์ตาพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.)

นางคริสเตยนี เฮราวาตี หรือ อนิ ยูโดโยโน วัย 66 ปี ภรรยาของนายพลซูซิลี บัมบัง ยูโดโยโน อดีตประธานาธิบดีคนแรกของอินโดนีเซียที่ได้รับการเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชนได้เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดในเวลา 11.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเข้ารับการรักษาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์

แถลงการณ์จากกระทรวงการต่างประเทศของสิงคโปร์ระบุว่า "อดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง อนิ ยูโดโยโน ภรรยาของอดีตประธานาธิบดีอินโดนีเซีย นายพลซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน เสียชีวิตลงเมื่อช่วงสายของเช้าวันนี้ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ทั้งนี้ทางรัฐบาลสิงคโปร์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวยูโดโยโนและประชาชนชาวอินโดนีเซีย"

นางอนิ ยูโดโยโน เป็นอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของอินโดนีเซียและเป็นที่รู้จักว่า เธอคือผู้ที่สนับสนุนสามีและลูกชายในทางการเมืองจนนายพลซูซิโล สามีขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีอินโดนีเซียคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชนเมื่อปี 2004 - 2014

นางอนิยังเป็นผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายรูป และในโซเชียลมีเดียอย่างอินสตราแกรมของเธอมีผู้ติดตามกว่า 6.4 ล้านคน ซึ่งแม้ในขณะที่เธอเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในสิงคโปร์เธอยังโพสต์รูปคู่กับลูกชายคนโต นายอากัส ฮาริมูติ ยูโดโยโน

ดูโพสต์นี้บน Instagram

Giliran Agus yang jaga setelah tenaganya terkuras 3 minggu terakhir. 💙🙏🏻

โพสต์ที่แชร์โดย Ani Yudhoyono (@aniyudhoyono) เมื่อ

ทางสถานทูตอินโดนีเซียในสิงคโปร์ระบุว่า ศพของนางอนิจะถูกส่งกลับถึงกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซียประมาณ 7.00 น.ในวันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.) เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ที่มา straitstimes