ไม่พบผลการค้นหา
"คุณหญิงสุดารัตน์" โพสต์ซัด "ประยุทธ์" ถ้าไม่พิจารณาตัดงบ นำเงินมาช่วยเหลือประชาชน จะส่ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในกรรมาธิการงบประมาณตัดงบให้แทน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า พร้อมส่ง ส.ส.จากฝั่งพรรคเพื่อไทย ที่เป็นกรรมาธิการงบประมาณเข้าไปตัดงบประมาณที่ส่งให้กองทัพออกมาเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือประชาชน โดยแจกแจงว่า ถ้านำเงินที่ตัดออกมาได้ราว 40,000 ล้านบาท ไปจ้างเกษตรกรปลูกพืชปรับปรุงดิน และช่วยค่าปรับปรุงการผลิตใหใช้สารเคมีน้อยลง ปูพื้นฐานสู่การผลิต "อาหารปลอดภัย" ครัวเรือนละ 15,000 บาท จะได้ประโยชน์คุ้มค่ากว่า และช่วยเกษตรกรได้ 3 ล้านครอบครัว ให้ผลิตอาหารปลอดสารพิษ ได้ทั้งช่วยแรงงาน สร้างรายได้ และช่วยให้คนไทยบริโภคอาหารที่ปลอดภัย 

อีกทั้งสถานการณ์หลังจากนี้ คนไทยกำลังจะเจอกับสึนามิเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ดังนั้นการตัดงบประมาณแผ่นดินปี 64 จะทำเหมือนทุกปีไม่ได้ ต้องทุ่มเงินไปกู้วิกฤติเศรษฐกิจให้ได้ก่อน แต่กลับพบว่าการจัดงบประมาณปี 64 ยังจัดแบบเดิม 

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้หยุดซื้ออาวุธ หยุดสร้างอาคารใหม่ และหยุดเช่ารถใหม่สักปีได้ไหม เพื่อนำเงินจำนวนนี้มาช่วยเกษตรกร และคนตกงาน 8.3 ล้านคนจะดีกว่า ซึ่งตนเชื่อว่า พี่น้องทหารมืออาชีพส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะยอมเสียสละตรงนี้ได้ 1-2 ปี แต่คนที่ไม่ยอมตัดงบเหล่านี้มาช่วยชาวบ้านน่าจะเป็นพวกที่มีอำนาจใช่หรือไม่

"ไม่เป็นไรค่ะ ถ้ารัฐมนตรีกลาโหมที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ ไม่ยอมตัด #เพื่อไทย จะตัดในกรรมาธิการ เอามาให้ประชาชนเอง"