ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อัด กกต.ไม่ยุติธรรม รับรองผลการเลือกตั้งซ่อมลำปาง ทั้งที่มีหลายปมทุจริตรอให้ตรวจสอบ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 จังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า หากตนเองเป็น กกต.จะยังไม่ประกาศผล เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ซึ่ง กกต.มีเวลาถึง 60 วัน แต่ขณะนี้เพิ่งผ่านมา 30 วัน ดังนั้นจะรีบประกาศผลไปทำไม

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า กกต.มีมติเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ให้มีหนังสือเชิญนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.ไปให้ถ้อยคำ ที่ กกต.ลำปาง ในวันที่ 22 ก.ค.หนังสือยังไม่ไปไม่ถึงนายสมชัย แต่ทำไม กกต.ถึงประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 ในวันที่ 21 ก.ค.ทั้งๆ ที่การให้การของนายสมชัยยังไม่ได้เริ่ม

นอกจากนี้ กกต.ยังได้ส่งหนังสือเชิญตนเองไปให้ไปให้ถ้อยคำในวันที่ 24 ก.ค.นี้ ซึ่งยังไม่ถึงวันนัดให้ถ้อยคำ แถมในหนังสือมีติ่งห้อยท้ายไว้ว่า ถ้าตนไม่ไปถือว่าสละสิทธิอีกด้วย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ไม่เคยลงพื้นที่ไปฟังเสียงว่ามีการทุจริตเลือกตั้งหรือไม่ ไปถึงก็ประกาศเลยว่าการเลือกตั้งที่ลำปางบริสุทธิ์และเที่ยงธรรม และยังยกลำปางเป็นต้นแบบของการเลือกตั้ง ทั้งๆ ที่มีการทุจริตเลือกตั้งเต็มไปหมด ขอถามพี่น้องประชาชนว่า คนนี้ยังควรเป็นกรรมการต่อไปไหม

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า ต้องรักษาสิทธิตามกฎหมาย เมื่อมีการทุจริตกันในการเลือกตั้ง แล้วกรรมการไม่ดำเนินการ เพราะฉะนั้นวันที่ 24 ก.ค.ที่ กกต.เชิญมาตนคงไม่ไป ตนต้องดำเนินการตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :