ไม่พบผลการค้นหา
เผยเสียงเยาวชน ส่วนใหญ่ร้อยละ 85.1 'ไม่เชื่อมั่น' คนมาแทนรัฐมนตรีกลุ่ม 4 กุมาร ไม่ถูกทรยศ หักหลัง ขณะที่ร้อยละ 87.0 ระบุอนาคตประเทศ มีความเหลื่อมล้ำ คนจน จนมากขึ้น

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง “เสียงคนรุ่นใหม่ต่อการปรับครม.” จำนวน1,243 ตัวอย่าง ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16 - 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ดังนี้ เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นของคนรุ่นใหม่ว่า คนที่จะมาแทนรัฐมนตรีกลุ่ม 4กุมาร ไม่มีประวัติด่างพร้อย เป็นคนดี พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 86.9 ไม่เชื่อมั่น ในขณะที่ร้อยละ 13.1 เชื่อมั่น

เมื่อถามถึง ความเชื่อมั่นของคนรุ่นใหม่ว่า คนที่จะมาแทนรัฐมนตรีกลุ่ม4กุมารเสียสละเพื่อชาติบ้านเมืองไม่กอบโกยผลประโยชน์ พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 87.7 ไม่เชื่อมั่น โดยสิ่งที่น่าพิจารณาคือเมื่อถามถึงความเชื่อมั่นของคนรุ่นใหม่ว่า คนที่จะมาแทนรัฐมนตรีกลุ่ม4กุมารจะได้รับการปกป้องจากสุภาพชน คนให้เกียรติกัน ไม่ถูกทรยศ หักหลัง ไม่เสร็จนาฆ่าโคถึก พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.1 ไม่เชื่อมั่น

เมื่อถามถึงมุมมองของคนรุ่นใหม่ต่ออนาคตของประเทศชาติ พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 87.0 ระบุมีความเหลื่อมล้ำ คนจน จนมากขึ้น รองลงมาคือร้อยละ 78.5 ระบุเด็กและเยาวชนไม่มีพื้นที่ที่แสดงออกในเวลาที่ไม่เห็นด้วยกับผู้ใหญ่ ร้อยละ 75.5 ระบุผู้ใหญ่ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนน้อย เอาความอยู่รอดของตัวเองและพรรคพวกเป็นใหญ่ ร้อยละ 74.9 ระบุผู้ใหญ่หลงตัวเองคิดว่า ตัวเองดี ตัวเองเก่ง มากกว่า เด็ก และร้อยละ 74.5 ระบุ ใช้อำนาจควบคุม มากกว่าใช้อำนาจให้เกิดความไว้วางใจ