ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยเปิด รร. 1 กค.นี้ หลาย รร. มีความพร้อม 80 เปอร์เซ็นต์ โชว์สูตรศึกษาแนวใหม่ เรียน 5 วัน พัก 9 วัน

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ว่า วันนี้กระทรวงศึกษาธิการ ได้ชี้แจงมาตรการต่างๆ มาแล้ว โดนเฉพาะอย่างยิ่งการที่นักเรียนชายขอบ ยังไม่อนุญาตให้เข้ามาจนกว่าจะมีมาตรการที่รัดกุม ในการเปิดโรงเรียน ส่วนใหญ่มีความพร้อมแล้ว กว่าร้อยละ 80 ยกเว้นบางโรงเรียนที่อาจยังมีความไม่พร้อมก็ยังไม่เปิด 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเผยว่า เบื้องต้นมีแแนวทางใหม่ว่า จะทำระบบการศึกษาอย่างไร เช่น การศึกษาที่บ้าน การศึกษาออนไลน์ และการปรับเหลื่อมเวลาโรงเรียน ดังนั้นจึงมีสูตรสำเร็จออกมาว่า เรียน 5 วัน พัก 9 วัน แต่ตอนนี้กำลังทดลองแนวใหม่ ในเรื่องการศึกษาและระบบให้ได้ และการศึกษาต้องมีให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งเรื่องการปรับองค์กร ปรับบุคลากรต่างๆ ให้มีความตื่นตัวในระบบของการศึกษาของเรา เพื่อปรับปรุงมาตรฐานยกระดับให้มากยิ่งขึ้น 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า วันนี้มีหลายโรงเรียนที่ยังไม่พร้อมเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งดีๆ ในวันนี้มีเยอะ แต่อยู่ที่ทุกคนจะช่วยกัน สิ่งสำคัญที่สุด คือ โรงเรียนต้องมีมาตรการโดยเฉพาะ ครู ผู้ปกครอง และคนอื่นๆ ที่ต้องเข้มเรื่องการใช้หน้ากากอนามัย เพราะส่วนตัวเป็นห่วงเด็กเล็ก ที่ยังซน ดังนั้นครู และผู้ปกครอง ต้องย้ำเตือนเด็ก ว่าให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อให้โรงเรียนปลอดโควิด-19 เหมือนสถานที่ต่างๆ