ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยแก เร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่สร้างความเสียหายทั้งบ้านเรือนประชาชน และเสาไฟฟ้า เบื้องต้นพบบ้านเรือนเสียหาย 126 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 8 ต้น

วันที่ 12 เม.ย. ที่บ้านเหล่าเหนือ ม.4 ต.ห้วยแก อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยแก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝนตกกระหน่ำ ลมกระโชกแรง ที่มาพร้อมลูกเห็บ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่าน

นายอดิศักดิ์ สุวรรณศักดิ์ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยกับว่า เย็นวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมามีพายุลมฝน พัดมาจากทางด้านทิศตะวันตก มาพร้อมลูกเห็บ ไม่ถึง 10 นาที ทำให้ไฟฟ้าดับ บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านเสียหายทั้งหลัง หลังคาปลิวหาย จำนวน 20 หลังคา พังบางส่วน 106 หลัง จึงได้แจ้งให้ อบต.และ อำเภอทราบ เพื่อส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจความเสียหาย และได้ช่วยเหลือประชาชนทีได้รับความเดือดร้อนจากพายุ

45243240.jpg

การสำรวจความเสียหายนั้น พบเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น อยู่ริมถนน ใกล้ทางเข้าหมู่บ้าน จำนวน 8 ต้น และยังไม่พบผู้บาดเจ็บหรือสัตว์เลี้ยงล้มตายแต่อย่างใด

นางอุบลรัตน์ ดีหลี อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านสองชั้นครึ่งปูน ครึ่งไม้ เลขที่ 90 บ้านเหล่าเหนือ กล่าวว่า ขณะนั่งรับประทานอาหารเย็นได้ยินเสียงหลังคาบ้านดังผิดปกติ พร้อมกับมีลมหมุนกรรโชกแรง ลูกเห็บตกลงมากระแทกหลังคา ไม่นานพบว่าหลังคาบ้านถูกลมพัดปลิวหายไป จึงรีบวิ่งไปหลบที่ใต้บันได กระทั่งลมฝนสงบออกมาดูพบว่า หลังคาหายไปทั้งหมด ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเสียหาย และมีน้ำท่วมขังในบ้านอีก ทำให้ไม่มีที่นอน

4543545345340.jpg