ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังไม่ได้รับรายงานร้านฝ่าฝืนมาตรการคลายล็อก พร้อมสั่งชะลอการรื้อร้านบนทางเท้า

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน มีร้านค้าในกรุงเทพฯ ไม่ปฏิบัติตามมาตรการและถูกสั่งปิดไปชั่วคราว โดยจากการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเป็นร้านค้าที่อยู่ในพื้นที่รอยต่อกรุงเทพฯ ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมาประชาชนและผู้ประกอบการให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการที่ กทม.กำหนด แต่หากพบร้านใดไม่ปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตักเตือนก่อน 1 ครั้งและถ้าพบยังทำผิดซ้ำหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการอีก ถึงจะถูกสั่งปิดทันที 

ส่วนการคัดกรองคนเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดแล้วเข้ากรุงเทพฯ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เบื้องต้นแต่ละบริษัทหรือผู้ประกอบการ มีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานของตนเองอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือผู้เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดให้เฝ้าสังเกตอาการและดูแลตนเอง เมื่อพบว่ามีไข้สูง ไอ หรืออาการอื่นที่คล้ายกับติดเชื้อไวรัสให้รีบไปพบแพทย์ทันที

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรณีการรื้อถอนร้านค้า หาบเร่แผงลอยที่ขายอยู่บนทางเท้า และมีการประท้วงกัน ตนได้ชะลอการรื้อถอนออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติจะดำเนินการสั่งห้ามเช่นเดิม เพราะถือว่าการขายของบนทางเท้าเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง