ไม่พบผลการค้นหา
ทวิตเตอร์ระอุ! แฮชแท็ก #นัทนิสา ติดเทรนด์อันดับ 1 หลังยูทูบเบอร์คนดังโพสต์ขายเขียวหวานถุงละ 250 บาท เพื่อนร่วมแก็งโผล่ร่วมคอมเมนต์เชิงเหยียด "ไม่ได้ขายคนจน เขาขายคนมีเงิน"

ดราม่าดังกล่าวเริ่มต้นจาก คุณแม่ของ 'นัท-นิศามนี เลิศวรพงศ์' ยูทูบเบอร์สาวประเภทสอง และ Miss Mimosa Queen Thailand 2013 ได้เริ่มขายอาหารในอินสตาแกรมเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โพสต์วางขายเมนูหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ถั่วฝักยาวผัดมันกุ้ง , น้ำพริกปลาสลิด , กากหมูคั่วพริกเกลือ ราคาตั้งแต่ 99-250 บาท 

จนมาล่าสุด เมื่อ 2 วันก่อนได้มีประกาศขายเมนูแกงเขียวหวานปลากรายมะเขือเปราะ ราคาถุงละ 250 บาท จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เล็กๆ ว่าราคาแกงเขียวหวานถุงละ 250 บาท สมเหตุสมผลแล้วหรือไม่ อีกทั้งแพคเกจยังใส่ถุงแกงรัดยางสีแดง เหมือนถุงแกงตามท้องตลาดทั่วไป พร้อมกันนี้ชาวทวิตเตอร์ยังมีการนำแพคเกจใส่อาหารของร้านอื่นๆ ที่มีราคาถูกกว่ามาเปรียบเทียบด้วย


1111100.jpgEWeBQ7kUEAES9xW555555.jpgEWeBQ7kUEAES9xW555555666.jpg


จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 เม.ย.) 'มิกซ์ เฉลิมศรี' ยูทูบเบอร์หนึ่งในสมาชิกแก็งหิ้วหวี ได้ไลฟ์สดในอินสตาแกรม โดยมีนัท-นิศามนี ซึ่งเป็นหนึ่งในแก็งหิ้วหวีเช่นเดียวกันมาร่วมไลฟ์ด้วย โดยในช่วงหนึ่งของการไลฟ์ได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นแกงเขียวหวานถุงละ 250 บาท โดยนัท ได้ชี้แจงว่าที่ราคาแพงเป็นเพราะคุณแม่เลือกวัตถุดิบอย่างดี และต้องตื่นมาทำตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งจะไม่มีการปรับลดราคา เนื่องจากตั้งใจจะขายราคานี้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องแพคเกจที่เลือกที่จะใส่ถุงแทนการใส่กล่อง เพราะหวังช่วยลดโลกร้อน

ในระหว่างนั้น 'ตูน' ยูทูบเบอร์อีกหนึ่งในสมาชิกแก็งหิ้วหวี ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ในไลฟ์สดว่า "จนก็กินแบบจน ไม่ต้องพูดมาก"  "เขาไม่ได้ขายคนจนเขาขายคนมีเงิน" จนทำให้เกิดกระแสดราม่าดุเดือด ไม่เห็นด้วยที่มีการคอมเมนต์ข้อความเชิงเหยียดคนจน จนทำให้ทวิตเตอร์ผุดแฮชแท็ก #นัทนิสา จนติดเทรนด์อันดับหนึ่งทวิตเตอร์ประเทศไทยตั้งแต่ค่ำวานถึงวันนี้ โดยล่าสุด ณ เวลา 12.30 น. วันที่ 26 เม.ย. มีผู้ทวีตไปแล้วกว่า 1 ล้านข้อความ และตามมาติดๆ ด้วยแฮชแท็ก #แกงเขียวหวาน 250 ที่มีผู้ทวีตกว่า 1.3 แสนข้อความ

เทรนด์ ทวีตเตอร์ แกงเขียวหวาน 250 บาท


นอกเหนือจากนี้ 'นัท-นิศามนี' ยังไปคอมเมนต์ในไลฟ์ของเพื่อนสมาชิกแก็งหิ้วหวี กรณีที่ถูกวิจารณ์เรื่องแพคเกจด้วยว่า "ไม่โมโหโดนว่าแพงเลย แต่งงว่า ไม่ใส่ถุงแกง จะใส่ถุงผ้าไหมหรอ 555" ยิ่งสร้างความร้อนฉ่าในทวิตเตอร์โดยชาวทวิตเตอร์แสดงความเห็นว่า แทนที่จะชี้แจงดีๆ ว่าทำไมถึงขายแกงเขียวหวานราคา 250 บาท คนเค้าก็ติเรื่องแพกเกจที่มันไม่สมราคา แต่กลับมาว่าให้ใส่ถุงผ้าหรอ แล้วยังมีพรรคพวกหิ้วหวีที่มาเหยียดคนอื่นว่าจนอีก รู้เลยว่าจริงๆ มีมายเซ็ตกันแบบไหน

EWeBQ7kUEAES9xW.jpgtw000000000.jpg

นอกจากนี้ ชาวทวิตเตอร์บางรายยังแสดงความเห็นว่า ส่วนตัวไม่ได้มีอคติกับแก็งหิ้วหวี แต่มองว่าขณะที่คนทั้งโลกและสังคมไทยช่วยกันรณรงค์เรื่องการบูลลี่ แต่กลุ่มเน็ตไอดอลที่เติบโตมาด้วยความลำบากแล้วที่สำคัญคนติดตามเยอะมาก กลับมาบูลลี่คนจนเสียเอง ขณะที่ชาวทวิตเตอร์บางส่วนมองว่าเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับแก็งหิ้วหวีเป็นอย่างดีว่า ก่อนจะออกมาพูดอะไร ต้องเอาคำพูดของคนอื่นที่เค้าติเตียนมาคิดดูด้วยไม่ใช่จะด่าอย่างใช้อารมณ์เพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีสมาชิกในแก็งหิ้วหวีดังกล่าวออกมาชี้แจงต่อกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด



11111.jpgD603D464-E8E5-41B5-89BE-CC9BBC6144B6.jpeg
  • นัท-นิศามนี เลิศวรพงศ์ ยูทูบเบอร์ และMiss Mimosa Queen Thailand 2013