ไม่พบผลการค้นหา
"อุตตม" เผยนายกฯ สั่งหามาตรการรองรับหาก พรบ.งบฯ ล่าช้าแล้ว ปัดตอบ "วิษณุ" หาทางออกไว้ให้แล้ว -​ พปชร.เตรียมคุย ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน 28 ม.ค.นี้ บอกยังไม่มีมาตราลงโทษ

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เสียบบัตรแทนกันว่า ในการประชุมพรรคในวันที่ 28 ม.ค.63 จะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าไปหารือกัน พร้อมระบุขณะนี้ยังไม่มีมาตรการหรือบทลงโทษ ขอให้มีความชัดเจนก่อน โดยยังไม่ได้พูดคุยกับ ส.ส.ที่ปรากฏ​ในภาพ

นายอุตตม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้กระทรวงการคลังหามาตรการรองรับหาก พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2563 มีปัญหาความล่าช้า ส่วนจะออกเป็นพระราชกำหนดเงินกู้หรือไม่นั้นจะต้องเป็นกฎหมาย และสำนักงบประมาณ รวมไปถึงระเบียบวินัยการเงินการคลัง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามที่ว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้เตรียมทางออกไว้แล้วหรือไม่

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์​พรรคพลังประชารัฐได้ชี้แจงในเรื่องนี้ไปแล้ว และทางพรรคก็เริ่มมีการกำชับ ส.ส. ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็เป็นหลักการปฏิบัติทั่วไป ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับ ส.ส.ที่ปรากฏในข่าวบางคนแล้ว ทราบว่าเครื่องลงคะแนนมีปัญหา ส่วนจะเป็นการลงคะแนนแทนกันหรือไม่นั้น ยังไม่ได้มีการสอบถาม

 อ่านเพิ่มเติม