ไม่พบผลการค้นหา
พลเมืองโต้กลับ ประกาศ ยืนหยุดขัง 112 นาที หน้าศาลฎีกาทุกวัน จนกว่าแกนนำราษฎรจะได้สิทธิ์ประกันตัว

กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดย พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ และวรรณเกียรติ ชูสุวรรณ จัดกิจกรรมหน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนิน "ยืน หยุดขัง" เพื่อแสดงเจตนารมณ์ หยุดทุกความป่าเถื่อนของกฏหมาย! โดยได้มีการเชิญชวนผู้รักประชาธิปไตยรักความเป็นธรรม มาร่วมกันส่งเสียงดังด้วยการยืนเฉยๆ "112 นาที" เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยผู้ต้องขังจากกิจกรรมทางการเมือง โดยจะมีกิจกรรมยืนหยุดขัง ทุกวันเป็นเวลา 112 นาที หน้าศาลฎีกา ซึ่งจะเริ่มในเวลา 17:00 น. เป็นต้นไปและเริ่มกิจกรรมครั้งแรกในวันนี้เป็นครั้งแรก

พันธ์ศักดิ์ ยืนยันว่า จะจัดกิจกรรมนี้จนกว่าผู้ถูกคุมขังทางการเมืองซึ่งรวมถึง อานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ จะได้รับสิทธิการประกันตัว เพราะศาลยังไม่ได้พิสูจน์ว่าผิด และศาลชั้นต้นปฏิเสธการอุทธรณ์คำสั่งหลายครั้ง จึงเห็นว่า ศาลฎีกาเป็นศาลสูงสุดในกระบวนการยุติธรรม น่าจะมองลงมาบ้างว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นในกระบวนการยุติธรรม ที่มันทำให้เสื่อมเสียกันขนาดนี้

พันศักดิ์ ระบุด้วยว่า แค่ใช้สามัญสำนึกก็ทราบดีว่า บางกลุ่มการกระทำความผิดชัดเจน ศาลสั่งลงโทษแล้วแต่ได้รับการประกันตัว ซึ่งก็เป็นเรื่องถูกต้องในการได้รับสิทธิ์ประกันตัว แต่เพื่อนเรายังไม่ได้ถูกตัดสินว่ากระทำผิดใดๆเลย แต่ว่าถูกจับกุมในระหว่างพิจารณาคดี มันทำให้เห็นมาตรฐานที่ไม่เท่าเทียมกันซึ่งสะท้อนถึงความไม่ยุติธรรมในกระบวนการยุติธรรมไทย

พลเมืองโต้กลับพลเมืองโต้กลับพลเมืองโต้กลับพลเมืองโต้กลับ