ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์ พท.ลั่นเสร็จศึกชำแหละงบฯ ปี 64 เตรียมจัดชุดใหญ่กฎหมายอีสปอร์ต ย้ำผู้มีอำนาจต้องเข้าใจจริงและรับฟังรอบด้าน

วันที่ 3 ก.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ไหนบอกว่าจะสนับสนุน e-sports เพื่อการกีฬา และเศรษฐกิจ e-sports เป็นกีฬา จึงต้องฝึกซ้อม เหมือนกีฬาอื่นๆ จะออกกฎหมายใดๆ ผู้มีอำนาจต้องเข้าใจจริง และต้องรับฟังผู้ที่เกี่ยวข้องให้รอบด้าน  ไม่ใช่นึกกันเอาเอง"

"แม่ขอฟาร์มแป๊บ หลังพิจารณางบฯ เสร็จ เจอชุดใหญ่กฎหมาย e-sports ยาวๆกัน" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

ทั้งนี้ เมื่อปี 2019 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า ธุรกิจ E-Sport ในประเทศไทยยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ยังคงต้องเฝ้าติดตามถึงความต่อเนื่องของการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมเกมของไทยจากประเทศผู้ใช้งานมาเป็นผู้ผลิตและแข่งขันเกมในระดับสากล 

โดยอุตสาหกรรมเกมในประเทศมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องย้อนหลังเฉลี่ยร้อยละ 12.7 ในปี 2559 – 2562 และคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 2.5 หมื่นล้านบาทหรือขยายตัวประมาณร้อยละ 10-12 ในปี 2563

การเปลี่ยนผ่านจากการเล่นเกมเพื่อสันทนาการสู่การพัฒนาเป็นนักกีฬา E-Sport มืออาชีพ สร้างรายได้และโอกาสแก่ผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันในธุรกิจ E-Sport ที่ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่าในปี 2562 นี้ น่าจะมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง