ไม่พบผลการค้นหา
ไอดอลกรุ๊ป AKB48 เข้าพบนายกรัฐมนตรี พร้อมแสดงสดเพลง 'Koisuru Fortune Cookie' ที่ตึกไทยคู่ฟ้า และเฟซบุ๊กไลฟ์ทางเพจ 'สายตรงไทยนิยม' ปิดท้ายด้วยการจับมือ 8 วินาที และเซลฟี่กับ 'พล.อ.ประยุทธ์'

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ตัวแทนไอดอลกรุ๊ป 6 คน จากวง AKB48 จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นวงพี่ของ BNK48 ประกอบด้วย 1. อาซาอิ นานามิ 2. ชิบะ เอรี่ 3. อิวาตาเตะ ซาโฮะ 4. โมกิ ชิโนบุ 5. นากานิชิ จิโยริ 6. ซาซากิ ยูคาริ เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสที่เดินทางมาเตรียมการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในเทศกาลดนตรี Maya International Music Festival ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะมีศิลปินทั้งแนว EDM, K-POP และ J-POP มาร่วมแสดงอีกมากมาย โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ผู้บริหารบริษัทโตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ ผู้จัดงาน เป็นผู้พากลุ่มไอดอลเข้าพบนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ 

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้จับมือทักทายเหล่าศิลปิน พร้อมกล่าวให้การต้อนรับ ว่า ไทยมีความสัมพันธ์กับประเทศญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานหลายร้อยปี ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ตนทราบว่าศิลปินวงนี้เป็นที่นิยมญี่ปุ่น และมีการพัฒนาศักยภาพตลอดเวลา เห็นว่ามีแฟนคลับรุ่นเดียวกัน มาให้กำลังใจจำนวนมาก พร้อมกล่าวด้วยอารมณ์ขันว่าที่นายกอบศักดิ์ เรียกว่าเป็น 'วงแม่' นั้นไม่ใช่ แต่ส่วนตัวมองว่า เป็น 'วงพี่' ที่เกิดมาก่อน และอายุยังน้อย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแสดงในไทยเดือนธันวาคม เชื่อว่าคนไทยจะไปชมจำนวนมาก ถือเป็นการเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรมทางด้านการท่องเที่ยวระหว่างญี่ปุ่นและไทย ซึ่งถือเป็นการเชื่อมโยงในระดับประชาชนที่ต้องเพิ่มการเชื่อมโยงระหว่างกันให้มากขึ้น เพราะนอกจากในไทย ยังเป็นการเชื่อมโยงในภูมิภาคทั้งอาเซียน ก็จะมีคนจากประเทศอื่นมาติดตามในไทยด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่ารู้สึกตื่นเต้น แต่จะให้นายกรัฐมนตรี ไปติดตามศิลปินเหล่านี้ก็จะลำบาก ขอติดตามผ่านสื่อไม่สามารถไปเบียดสู้กับเด็กได้ ฝากกลุ่ม AKB48 ดูแล ศิลปิน BNK48 จากไทย ในฐานะพี่น้อง ซึ่งทางศิลปินก็รับปากจะดูแลอย่างดี 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกวันนี้มีนักลงทุนญี่ปุ่น มาลงทุนในไทยจำนวนมาก เช่นความร่วมมือในอีอีซี ทั้งนี้ขอชื่นชมบริษัทญี่ปุ่นที่มีความรับผิดชอบ และพัฒนาประเทศพัฒนาประเทศไทยไปด้วยกัน ซึ่ง จำเป็นจะต้องสร้างความนิยมในภาคประชาชน นำ เอาสิ่งดีดีของแต่ละประเทศมาเชื่อมโยง โดยรัฐบาล ให้ความสำคัญกับเยาวชนและคนรุ่นใหม่ ซึ่งตนได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหลายครั้งเห็นด้วยและเห็นด้วยที่จะพัฒนาประเทศไปพร้อมกับคนรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่น ส่วนตัวชอบท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ฝากให้วง AKB 48 นำวัฒนธรรมของประเทศที่จะไปแสดงมาเชื่อมโยงกับการโชว์ของวง เช่น ประเทศไทยมีหมู่บ้านญี่ปุ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 


AKB48.jpg

ด้านกลุ่ม AKB48 ได้ถามนายกรัฐมนตรีว่า ชื่นชอบอาหารอะไร นายกรัฐมนตรี บอกว่า ชอบอาหารไทย ทุกอย่างที่เป็นอาหารไทย เช่น ผัดกระเพรา ต้มจืด ส้มตำ ไก่ย่าง และต้มยำกุ้ง พร้อมบอกว่า ส่วนตัวก็ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ไม่ได้โกหก เช่น ข้าวหน้าเนื้อ หน้าหมู ราเมง และปลาดิบ เพราะตนศึกษาประเทศญี่ปุ่นจากรายการโทรทัศน์ ที่มีคนจูงสุนัขพาไปเที่ยว 

จากนั้นศิลปินจากแดนอาทิตย์อุทัย ได้เต้นเพลง Koisuri fortune cookie หรือต้นฉบับเพลงคุ้กกี้เสี่ยงทายของญี่ปุ่น ให้นายกรัฐมนตรี และคณะชม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้หยิบแท่งไฟมาโยกตามจังหวะ พร้อมกล่าวว่าเพลงนี้มีความหมายว่า ยิ้มสู้ไว้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ให้สามารถแก้ไขปัญหาไปได้ จากนั้นได้เปิดโอกาสให้เหล่าแฟนคลับซักถาม พร้อมมอบของที่ระลึกเป็นถุงผ้าลายตึกไทยคู่ฟ้า ภายในบรรจุข้าวสาร พร้อมสมุดไดอารี่ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมจับมือ 8 วินาทีกับเหล่าศิลปิน และทางศิลปินได้ขอเซลฟี่ร่วมกันนายกรัฐมนตรีด้วย ก่อนพาเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า และตึกภักดีบดินทร์


AKB48.jpgประยุทธ์ จันทร์โอชา.jpgประยุทธ์ จันทร์โอชา.jpg

ด้านนายกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ ในฐานะตัวแทนผู้นำ กลุ่ม AKB 48 เข้าพบนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายและเป็นความต้องการของศิลปินที่อยากจะพบนายกรัฐมนตรี และไม่กังวลว่าจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ รับใช้เผด็จการเหมือนกับ กรณีเฌอปราง BNK 48 ที่มาจัดรายการเดินหน้าประเทศไทย

ขอบคุณภาพจาก เพจไทยคู่ฟ้า