ไม่พบผลการค้นหา
สนช. ตั้ง พล.อ.ไพชยนต์ ค้าทันเจริญ เป็นประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาคุณสมบัติว่าที่ 7 กกต. รู้ผลภายใน 60 วัน

การประชุมคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรม ของผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นัดแรก มีมติเลือก พลเอก ไพชยนต์ ค้าทันเจริญ เป็นประธานกรรมาธิการฯ และคัดเลือกนายสมพร เทพสิทธา เป็นรองประธานกรรมาธิการฯ โดยมีนายสมชาย แสวงการ เป็นโฆษกกรรมาธิการฯ 

โดยเมื่อช่วงเช้า ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติมีมติเอกฉันท์ ด้วยคะแนนเสียง เห็นด้วย 171 เสียง ไม่เห็นด้วย ไม่มี งดออกเสียง 3 เสียง เห็นชอบให้ตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 7 คนได้แก่ 1.ศาสตราจารย์ ดร.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ อาจารย์ประจำสาขาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 2.นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 3.นายอิทธิพร บุญประคอง อดีตอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ 4. นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และรักษาการอธิบดีกรมที่ดิน และ 5. นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี

ตามมาตรา 222, มาตรา 217 ประกอบมาตรา 204 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 มีกรอบระยะเวลาการดำเนินงานให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน เพื่อส่งให้ที่ประชุมใหญ่ สนช. พิจารณาต่อไป