ไม่พบผลการค้นหา
อดีตเลขาฯ สมช. ชี้ยุทธศาสตร์สู้ศึกเลือกตั้ง 'พรรค 3 เพื่อ' ผนึกกำลังสู้ศึกเลือกตั้งกับฝ่ายเผด็จการ ยอมรับ 'เพื่อชาติ' สายสัมพันธ์เสื้อแดง ตั้ง 3 พรรคป้องกันอุบัติเหตุ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสมาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์การสู้ศึกเลือกตั้งผ่านพรรคเพื่อไทย เพื่อธรรม และพรรคเพื่อชาติ มีความจำเป็น เพราะหากย้อนรอยประวัติศาสตร์ ก็จะพบว่า มีเหตุให้ยุบพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน มาแล้ว ประกอบกับกติกาอย่างรัฐธรรมนูญ 2560 และกฎหมายลูก ก็ส่อว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จนนำไปสู่การยุบพรรคอีกเมื่อไรก็ได้

ดังนั้น ในแง่หนึ่งของพรรคเพื่อไทย เพื่อธรรม และเพื่อชาติ ก็สะท้อนความหลากหลายของพวกพ้อง ที่แต่ละกลุ่มต่างมีมวลสมาชิกที่สนใจอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นการชดเชยจำนวน ส.ส.ที่อาจจะได้จำนวนลดลง เนื่องจากการเลือกตั้งแบบใหม่ ที่เมื่อได้จำนวน ส.ส.เขต มากกว่าจำนวนรวมที่ ส.ส.พึงมีแล้วจะไม่ได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออีก 

พล.ท.ภราดร กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติเองก็มีกระแสเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยมีสายสัมพันธ์กับกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้ง 3 พรรคนี้ มีจุดร่วมทางความคิดและอุดมการณ์ชัดเจน ในเฉดเดียวกัน เพื่อทำให้เห็นว่า นี่คือซีกของประชาธิปไตยในการเลือกตั้งครั้งสำคัญต้นปี 2562 ที่จะชี้ชัดว่า สังคมไทยจะเลือกอยู่กับ ระบอบประชาธิปไตยหรือเผด็จการ ส่วนการแถลงเปิดตัวเครือข่ายเพื่อจับตาการเลือกตั้งนั้น เห็นด้วย เพราะสิ่งเดียวที่ซีกประชาธิปไตยไม่มั่นใจ การเลือกตั้งที่ไม่เสรีและเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง