ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขึ้นพูดชื่นชมผลงานตัวเองที่การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ จนผู้ที่ร่วมการประชุมรู้สึกขบขันและหัวเราะออกมา

ที่การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติในนครนิวยอร์ก นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ใช้เวทีนี้ขึ้นพูดชื่นชมผลงานของตัวเองว่าทำงานหลายอย่างประสบผลสำเร็จมากกว่ารัฐบาลสหรัฐฯแทบจะทุกชุดที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะเรื่องผลงานที่เขาได้ร่วมประชุมกับคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ จนผู้นำเกาหลีเหนือยินยอมและสัญญาว่าจะปลดอาวุธนิวเคลียร์ของตัวเอง

ในตอนแรกที่ทรัมป์ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ชื่นชมผลงานของตัวเอง ผู้ฟังซึ่งล้วนเป็นผู้นำ รัฐมนตรี และเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากประเทศต่างๆรู้สึกขบขันในสิ่งที่ทรัมป์พูดจนต้องหัวเราะออกมา ซึ่งทรัมป์บอกว่าเขาไม่คาดคิดว่าจะมีคนหัวเราะ แต่ก็ไม่เป็นไร

a05.jpg

ทรัมป์ยังได้ใช้เวทีนี้กล่าวโจมตีอิหร่านว่าเป็นประเทศที่กำลังสร้างหายนะให้กับโลก และกดขี่สิทธิเสรีภาพของประชาชน ทรัมป์จึงขอให้ประเทศต่างๆร่วมกันคว่ำบาตรอิหร่าน จนกว่าอิหร่านจะหยุดการกระทำที่เป็นภัยคุกคามต่อประชาคมโลก และทรัมป์ยังปฏิเสธที่จะพบกับนาย ฮัสซัน โรฮานี ประธานาธิบดีของอิหร่านที่มาร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย โดยบอกว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะพบกัน

ทรัมป์ยังได้แสดงความคิดเห็นชื่นชมนายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนที่มีส่วนช่วยเจรจาให้เกาหลีเหนือยินยอมที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์ แต่ทรัมป์ยังคงยืนยัดหนักแน่นเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน ว่าสหรัฐฯจะไม่ยอมทนขาดดุลการค้ากับจีนอีกต่อไป