ไม่พบผลการค้นหา
เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ ตัวแทนประเทศไทย ประกวด Miss World 2019 โชว์สัมภาษณ์ รอบ Head to Head Challenge กลุ่ม 14 สุดปัง เผยแพร่โครงการ Let Me Hear You ที่ให้คนในสังคมเป็นผู้ฟังที่ดี พร้อมขอแรงชาวไทย ช่วยโหวต เพื่อผ่านเข้ารอบอัติโนมัติ Miss World 2019

กองประกวด Miss World 2019 เผยคลิปการสัมภาษณ์ แบบ Head to Head Challenge กลุ่ม 14 เมื่อค่ำวานนี้ (2 ธ.ค.) ซึ่ง เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ตัวแทนประเทศไทยประกวด Miss World 2019 ได้ให้สัมภาษณ์ ด้วยบุคลิกที่มั่นใจ ถึงโครงการ Let Me Hear You ที่ได้นำเสนอในการประกวดรอบ beauty with a purpose ที่ให้คนในสังคมเป็นผู้ฟังที่ดี ช่วยให้ผู้ที่มีความเครียด วิตกกังวล หรือตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า ได้ระบายความทุกข์ใจ และมีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น เพื่อลดการสูญเสียในสังคม และลดอัตราการฆ่าตัวตายของคนไทย ในคลิปสัมภาษณ์ เธอได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า

"โครงการ beauty with a purpose ของฉัน คือ Let's me hear you ฉันได้ไปฝึกงานเป็นนักจิตวิทยาให้คำปรึกษา และได้พบว่ามีคนมากมายที่เป็นโรคซึมเศร้า และฆ่าตัวตาย รู้ไหมคะ ว่าในทุก ๆ 2 นาที มีผู้ที่จบชีวิตตัวเองได้สำเร็จ ในทุก ๆ 10 นาทีมีคนพยายามที่จะฆ่าตัวตาย ประมาณการคร่าว ๆ แค่ในปีนี้ ก็มีผู้คนฆ่าตัวตายไปนับหมื่นแล้ว นับเป็น 1 คนต่อ 44 วินาที ดิฉันจึงทำโปรเจ็กต์นี้ขึ้นมา แรกเริ่มคือการทำให้ผู้คนรับมือกับ โรคซึมเศร้าด้วยการเป็น ผู้รับฟัง การเป็นผู้รับฟังคือ ให้เขาพูด และเราก็รับฟัง โดยไม่ตัดสินใจ ไม่ปล่อยให้เขาโดดเดี่ยว เป็นวิธีเบื้องต้นที่เราทำได้ ก่อนจะไปสู่มือหมอ หรือ จิตแพทย์ โครงการนี้ได้รับการรับรอง โดยกรมสุขภาพจิตแห่งประเทศไทย และฉันได้เป็นทูตรณรงค์เรื่องนี้ค่ะ เพราะเรามีจุดประสงค์ที่สอดคล้องกัน ในการให้สังคมของเราเป็นสังคมที่รับฟังกัน และเป็นเกียรติสำหรับดิฉันมากๆที่ได้เผยแพร่โครงการผ่านเวทีนางงามโลกปีนี้ การรับฟังกันมากขึ้น เป็นสิ่งที่สังคมในปัจจุบันต้องการ สุขภาพจิต ก็สำคัญพอๆกับสุขภาพกาย ถึงเวลาแล้ว ที่เราจะเริ่มรับฟังตัวเราเอง และคนรอบข้างที่ต้องการ"

โดยกองประกวด ได้แจ้งข่าวขอรวมพลังชาวไทย ช่วยโหวตให้ เกรซ-นรินทร ชฏาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลกมิสเวิลด์ 2019 ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยการกดไลค์กดแชร์ในลิงค์ดังกล่าว ที่มีส่วนเพิ่มคะแนนให้ตัวแทนจากไทย

นอกจากนี้ยังสามารถช่วยโหวต รางวัล People’s Choice Award เพื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ เพียงเข้าไปที่เวปไซด์ Miss World https://www.missworld.com

ขั้นตอนดังนี้

- Sign up ลงทะเบียนยืนยันตัวตนด้วย E-mail หรือ Facebook ด้านบนมุมขวาไอคอนรูปตัวคน

- กดเลือกหัวข้อ Vote

- เลื่อนหา Narintorn Thailand

- กด vote

สำหรับรอบตัดสินมิสเวิลด์ 2019 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562 ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :