ไม่พบผลการค้นหา
'วิรัช' เผย 'พล.อ.ประวิตร' เตรียมสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ขณะพรุ่งนี้ร่วมสัมมนาที่วังน้ำเขียว อุบนั่งเก้าอี้สำคัญในพรรค

นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานวิปรัฐบาลชั่วคราว เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) การมาครั้งนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจ ส.ส.และถือเป็นการเปิดตัวเข้าสู่การเมืองอย่างเต็มตัว 

เนื่องจากขณะนี้ ท่านไม่ได้เป็น คสช.แล้ว ทุกอย่างถือว่าทำได้ทั้งหมดในทางการเมือง ท่านจะเป็นสมาชิกพรรคการเมือง จะทำกิจกรรมพรรคการเมือง ทำได้หมดแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็จะมาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ 

ส่วนจะมามีตำแหน่งสำคัญในพรรคหรือไม่ คงจะยังไม่พูดถึงขนาดนั้น แต่ในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประวิตร จะมาร่วมประชุมสรุปกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และเป็นผู้สรุปแนวทางการทำงานร่วมกับรัฐบาล

'พลังประชารัฐ' สัมมนา ส.ส.ติวเข้มก่อนรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

นายวิรัช เปิดเผยถึงการสัมมนา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่จัดขึ้น ณ รีสอร์ท 88 การ์มองเต้ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นการเตรียมพร้อม ส.ส.ก่อนที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในวันที่ 25-26 ก.ค.นี้ ซึ่งจะแบ่งงานออกเป็น 2 กลุ่ม ในส่วนของ ส.ส.ที่จะร่วมอภิปราย จะมีนายวีระกร คำประกอบ นายไวพจน์ อาภรรัตน์ และชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ร่วมติวเข้ม ส่วนเรื่องนโยบายจะมี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ร่วมให้ข้อมูล ก่อนที่วันพรุ่งนี้จะมาสรุปหน้าที่ว่าใครจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

ในส่วนการอภิปราย กำหนดให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้อภิปราย 25 คน พรรคภูมิใจไทย 15 คน พรรคประชาธิปัตย์ 15 คน รวมพรรคร่วมรัฐบาล 70 คน กำหนดเวลาวัน 15 ชั่วโมง รวมประมาณ 30 ชั่วโมง ที่จะให้เวลาฝ่ายค้านอภิปรายได้เต็มที่ ประมาณ 14 ชั่วโมง ซึ่งถือว่ามากกว่าเมื่อครั้งรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ให้ฝ่ายค้านอภิปรายได้เพียง 10 ชั่วโมง

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไว้พิจารณาวินิจฉัย นายวิรัช ยอมรับว่า เป็นประเด็นที่ฝ่ายค้านจะต้องพิจารณาให้รอบคอบว่าจะอภิปรายนายกรัฐมนตรีเรื่องคุณสมบัติอีกหรือไม่ เพราะในวันเลือกนายกรัฐมนตรี ได้มีการอภิปราย จริยธรรม คุณสมบัติ นายกรัฐมนตรีไปแล้ว 

"วันนั้นใช้เวลาไปแล้ว 10 ชั่วโมงในการอภิปรายคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี ซึ่งเรื่องนี้ในเมื่อผู้ตรวจการแผ่นดินบอกว่า ไม่ใช่ เจ้าหน้าที่รัฐ ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไปแล้ว ถ้าฝ่ายค้านอภิปรายซ้ำ ฝ่ายค้านต้องพิจารณา ซ้ำซ้อนไหม จะก้าวล่วงอำนาจศาลหรือไม่ ฝ่ายค้านต้องพิจารณา" นายวิรัช กล่าวย้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :