ไม่พบผลการค้นหา
พปชร.เปิดตัว 'นิพิฏฐ์' พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน-ภาคใต้ รวม 13 คน เจ้าตัวเผยไม่ใช่คนไกลเคยทำงานร่วม 'ประวิตร' สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เผยถูกมอบหมายดูแลภาคใต้ มี 'อภิชัย-อนุมัติ' คอยช่วย ด้าน นิพิฏฐ์’ ยันไร้ขัดแย้ง สอท. เผยมีสมาชิก สอท. ตามมาอีก 30 กว่าคน เชื่อคะแนนนิยม ‘ประยุทธ์’ ไม่ง่าย

วันที่ 13 ธ.ค. 2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค และอภิชัย เตชะอุบล แกนนำพรรค ร่วมแถลงต้อนรับ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย แลอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม 

พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่ภาคใต้ ประกอบด้วย จ.สงขลา ได้แก่ ณรงค์พร ณ พัทลุง เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช ได้แก่ สุภาพ ขุนศรี เขต 2 และสุธรรม จริตงาม เขต 4

นอกจากนี้ ยังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่ภาคอีสาน ประกอบด้วย จ.นครราชสีมา ได้แก่ ประพิศ นวมโคกสูง เขต 3 อรทัย พลวิเศษ เขต 6 ตติรัฐ รัตนเศรษฐ เขต 8 อรัชมน รัตนเศรษฐ เขต 9 วิรัตน์ วาริชอลังการ เขต 14 พจน์ เจริญสันเทียะ เขต 16 และ จ.ชัยภูมิ ได้แก่ จิตราภรณ์ กล้าแท้ เขต 1 กาญจนา จังหวะ เขต 2 และสนั่น พัชรเตชโสภณ เขต 4

นิพิฏฐ์ พลังประชารัฐ ไพบูลย์ 2-6B1E245D2516.jpegนิพิฏฐ์ พลังประชารัฐ 8-FCFA44D83773.jpegนิพิฏฐ์ พลังประชารัฐ สันติ 5-1BC26F317260.jpegนิพิฏฐ์ พลังประชารัฐ ไพบูลย์  -BD70-321A4631373A.jpeg

ด้าน สันติ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีความมุ่งมั่นในการที่จะดูแลบ้านเมือง และให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีอนาคต และมีความตั้งใจเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับประชาชนในทุกระดับ ถือเป็นวันดีที่ พรรคพลังประชารัฐมีว่าที่ผู้สมัค ส.ส.ซึ่งมีอุดมการณ์เดียวกัน โดยเฉพาะ นิพิฏฐ์ จะเป็นแกนในการช่วยเหลือประชาชน ทำให้เกิดประสิทธิภาพในการดูแลประชาชน เป็นผู้มีประสบการณ์ เป็น ส.ส.พัทลุงถึง 8 สมัย และเป็นอดีต รมว.วัฒนธรรม เป็นผู้ที่หัวหน้าพรรค และผู้บริหารชื่นชมในความรู้ความสามารถที่จะมาทำงานพัฒนาประเทศ 

โดยเฉพาะจะดูแลชาวใต้ให้มีความสุข อยู่ดีกินดี และพัฒนาภาคใต้ อย่างไรก็ตาม พปชร.มีความโชคดีที่ได้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมงาน เติมเต็ม พปชร.ในภาคใต้ให้แก้ไขปัญหาได้ตรงจุดตรงใจชาวใต้

ขณะที่ นิพิฏฐ์ กล่าวว่า หลายคนสงสัยว่ามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ความจริงกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ครั้งหนึ่งตนเคยทำงานร่วมกันในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ พล.อ.ประวิตร ป็น รมว.กลาโหม ตนเป็น รมว.วัฒนธรรม ฉะนั้นไม่ใช่เพิ่งรู้จักท่าน แต่ด้วยวิถีการเมืองแยกย้ายกันไปอยู่คนละพรรค จนกระทั่งวันนี้ตนได้รับเกียรติจากหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ทำให้มาร่วมทำงานกับ พปชร. อย่าคิดว่าเป็นขุนพลหรืออะไร ไม่ใช่ เป็นการพูดเพื่อให้เกียรติกัน ตนมาอยู่นี่เพื่อมาร่วมทำงานกับหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ทำงานร่วมกันเพื่อชัยชนะในการเลือกตั้ง ไม่ได้มาเป็นผู้นำอะไรทั้งสิ้น ในภาคใต้นั้น 

นิพิฏฐ์ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับตนว่าอยากให้ช่วยดูแลภาคใต้ ตนก็รับหน้าที่ที่ได้มอบหมาย และ พล.อ.ประวิตร ยังบอกให้ อภิชัย มาช่วยตนในภาคใต้ด้วย ทั้งนี้ ในภาคใต้เรามีบุคคลที่หัวหน้าพรรคมอบหมายหลายคน ทั้งนายอภิชัย 

รวมถึง อนุมัติ อาหมัด อดีต ส.ว. แต่ อนุมัติยังอยู่ในเงื่อนไขยังพ้นตำแหน่ง ส.ว.ไม่ครบ 2 ปี จึงจะช่วยเรื่องการแนะนำและอะไรที่ไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปสิ่งไหนที่ตนทำได้เพื่อชัยชนะของ พปชร. ตนพร้อมจะใช้พลังทุกส่วนเพื่อให้ได้รับชัยชนะในภาคใต้ ต้องขอขอบคุณพล.อ.ประวิตร เลขาธิการพรรค และนายวิรัชซึ่งเป็นผู้เชื้อเชิญตนมาอยู่ตรงนี้

นิพิฏฐ์ พลังประชารัฐ -0C2F-4DFA-9618-0661D4DA5A5E.jpegนิพิฏฐ์ พลังประชารัฐ 2111E263442.jpegนิพิฏฐ์ พลังประชารัฐ สันติ  8219-76835383EEC9.jpeg

‘นิพิฏฐ์' ยันไร้ขัดแย้ง สอท. มองความนิยม 'ประยุทธ์' ในภาคใต้ ไม่ง่ายที่จะแข่งขันกับพรรคที่เคยมี ส.ส. พื้นที่

จากนั้น นิพิฏฐ์ สัมภาษณ์หลังแถลงข่าวเปิดตัวร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า ตนได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร โดยอยากให้ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ผ่านการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ส่วนตัวจะร่วมงาน กับ ส.ส. อีกหลายคน ในส่วนการเตรียมความพร้อม นิพิฏฐ์ มองว่า ทุกพรรคยังคงมีคะแนนนิยมใกล้เคียงกันในพื้นที่ภาคใต้ ยังไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ แต่จะสู้ให้เต็มที่

เมื่อถามว่า ประชาชนจะสับสนไหมว่า อยู่พรรคสร้างอนาคตไทย หรือพลังประชารัฐ นิพิฏฐ์ บอกว่า คิดว่าคงไม่สับสน ซึ่งคิดว่าให้พรรคสร้างอนาคตไทยชี้แจงเองดีกว่า ยืนยันว่าตนไม่ได้มีความขัดแย้งกับพรรคเดิม 

นิพิฏฐ์ กล่าวอีกว่า ตอนอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย มีแก่นอยู่ 2 ทาง คือ ไม่สุดขั้วทางการเมือง และมุ่งทำงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แต่พอมาสักระยะหนึ่งก็มีแนวคิดการควบรวมพรรคเกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ขัดข้อง โดยเฉพาะเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญที่ทำให้พรรคเล็กโตยาก แต่การควบรวมต้องไม่ขัดแย้งกับหลักการ 2 ปัจจัยที่กล่าวข้างต้น แต่ทางพรรคสร้างอนาคตไทย มีการเบี่ยงเบนเรื่องการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรค เปลี่ยนแปลงบุคคลที่จะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากมีการควบรวมพรรคในลักษณะนี้คงไม่อาจสามารถทำงานร่วมกันได้อีก 

นิพิฏฐ์ ยังยอมรับอีกว่า ทีมงานพรรคสร้างอนาคตไทยจะตามมาอีก จำนวน 30 กว่าคน ซึ่งจะมีปัญหาทับซ้อนกับผู้สมัครเดิมคงจะต้องไปคุยกับพรรคพลังประชารัฐอีกที 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะสู้กับผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยหรือประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้ได้หรือไม่ นิพิฏฐ์ ตอบว่า คิดว่าสู้ได้ เพราะการเมืองต้องเลือกด้วยความหวัง พรรคไหนมีความหวังมากกว่ามีโอกาสเป็นรัฐบาลมากกว่า ในส่วนกระแสความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในพื้นที่ภาคใต้ นิพิฏฐ์ให้ความเห็นว่า กระแสตอบรับตอนนี้มีเงื่อนไขหลายประการที่แตกต่างจากเมื่อการเลือกตั้งปี 2562 พรรคที่ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเข้าไปสังกัด ก็เป็นพรรคใหม่ ซึ่งไม่ง่ายที่จะแข่งขันกับพรรคที่มีจำนวน ส.ส. มากกว่าเดิม ยืนยันจะทำหน้าที่ในการต่อสู้ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าให้ดีที่สุด