ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อวันพฤหัสบดีก่อน (20 ก.ค.) คณะกรรมการด้านความปลอดภัยสินค้าผู้บริโภคของสหรัฐฯ (CPSC) เรียกคืนถ้วยเด็กสแตนเลสแบบผนังสองชั้น Cupkin ประมาณ 346,000 ใบ เนื่องจากมีการตรวจพบว่าถ้วยเหล่านี้ “มีปริมาณสารตะกั่วในระดับที่เกินมาตรฐานการห้ามใช้สารตะกั่วของรัฐบาลกลาง”

ถ้วยเด็กสแตนเลสแบบผนังสองชั้น Cupkin ขนาด 8 และ 12 ออนซ์ ได้รับคำสั่งเรียกคืน โดยตามข้อมูลของ CPSC ระบุว่า ถ้วยถูกผลิตขึ้นในจีน และขายผ่านทางช่องทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ Amazon.com และ Cupkin.com ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2561 ถึง มี.ค. 2566 ในราคาประมาณ 20 เหรียญสหรัฐฯ (690 บาท) 

“ผู้บริโภคควรนำถ้วยออกจากมือเด็กทันทีและหยุดใช้พวกมัน” CPSC ระบุ “ด้วยข้อยกเว้นที่ถูกจำกัดบางประการ… ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทั้งหมดที่ผลิตในหรือนำเข้ามาในสหรัฐฯ ต้องไม่มีสารตะกั่วทั้งหมดเกิน 100 ส่วนในล้านส่วน (ppm) ในส่วนสารตะกั่วที่เข้าถึงได้”

ทั้งนี้ ไม่มีการทราบถึงระดับการสัมผัสสารตะกั่วที่ปลอดภัยในเด็ก

CPSC แนะนำให้ผู้บริโภตติดต่อกับ Soojimus บริษัทที่ผลิตถ้วยสแตนเลสดังกล่าว เพื่อขอคืนเงินเต็มจำนวน และกล่าวว่า Amazon กำลัง "ติดต่อผู้ซื้อที่ทราบชื่อทั้งหมดโดยตรง"

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเหตุการณ์ใดๆ หลังจากการพบสารตะกั่วเกินมาตรฐานในถ้วย

“หลังจากได้รับคำติชมจากผู้สนับสนุนผู้บริโภค และการทดสอบติดตามเพิ่มเติมเมื่อเร็วๆ นี้ เราค้นพบว่าถ้วยสุญญากาศผนังสองชั้นขนาด 8 ออนซ์และ 12 ออนซ์ อาจก่อให้เกิดสารตะกั่วที่ยอมรับไม่ได้ หากก้นถ้วยไม่ได้รับการดูแล” Cupkin ระบุบนเว็บไซต์ “ของเหลวในถ้วยไม่สัมผัสกับสารตะกั่ว เนื่องจากถ้วยของเรามีผนังสองชั้น… เราจะใช้โอกาสนี้ในการออกแบบถ้วยของเราใหม่ทั้งหมดเพื่อทำให้มันดียิ่งขึ้น”


ที่มา:

https://edition.cnn.com/2023/07/22/health/cupkin-childrens-cups-lead-recall/index.html?fbclid=IwAR0BqkPTSchydPeNkrkZx8ORndoUA9Gb8-qSh5S_l9KHrTCWVpwLVy3yGPE