ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ร่วมหารือภาคภาคเอกชนไทย พร้อมหนุนขับเคลื่อนการลงทุนระหว่างไทย-เยอรมนี อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. เวลา 14.30 น. ( ตามเวลาท้องถิ่น ) ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบหารือกับภาคเอกชนไทย และผู้ประกอบการไทย ซึ่งมีประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) รองประธานสภาอุตสาหกรรม กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย ได้สรุปการลงทุนและความร่วมมือกับเยอรมนีใน สาขาสำคัญ คือ อาชีวทวิภาคี ความร่วมมือด้านวิจัยและพัฒนา ศูนย์แสดงสินค้าและบริการ การท่องเที่ยว การประกันภัย การลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมายของไทย และการลงทุนของภาคเอกชนไทยด้านห้างสรรพสินค้า ซึ่งทั้งหมดนี้ ต้องการให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนและผลักดันอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการด้านร้านอาหาร สปา และนำเข้า ส่งออกสินค้าไทย ยังได้เสนออุปสรรคปัญหาด้าน แรงงานไทย ภาษา และการเข้าเมือง เพื่อให้รัฐบาลช่วยดูแล และพร้อมที่จะเป็นประชาชนและผู้ประกอบการที่มีคุณภาพในเยอรมนี 

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับฟัง และให้กำลังใจผู้ประกอบการ พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงแรงงานได้เข้ามาดูแลและแก้ปัญหา ทั้งนี้ รัฐบาลมีหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ภาคเอกชนให้สามารถลงทุน และดำเนินการได้อย่างราบรื่น รวมทั้งพร้อมที่จะแก้ปัญหาทุกเรื่องอย่างเป็นระบบ

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์อินสตาแกรม ผ่าน prayutofficial โดยระบุว่า ถึงเยอรมนี เข้าที่พักเรียบร้อย เตรียมตัวประชุมกับทีมประเทศไทย คิดถึงทุกคนนะครับ #ตัวอยู่ไกล #ใจไม่เคยห่าง #รักเธอประเทศไทย

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก การเมืองไทย ในกะลา ได้โพสต์ว่า ม็อบเบอร์ลิน! เรียกร้องเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 โดยระบุว่า วันนี้ (27 พ.ย.) มีคนไทยในยุโรปจำนวนหนึ่ง ยืนถือป้ายประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่บริเวณประตูชัยบรันเดินบวร์ค สัญลักษณ์สำคัญของกรุงเบอร์ลิน ด้วย โดยมีเป้าหมายต่อต้านการเดินทางมาเยือนเยอรมนีของพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึง เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จัดการเลือกตั้งภายในเวลาที่กำหนด