ไม่พบผลการค้นหา
ราชกิจจานุเบกษาประกาศคำสั่ง 'บริษัททุ่งคำ จำกัด' ล้มละลาย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่องคําสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด จากกรณี ธนาคารดอยซ์ แบงก์ เอจี เป็นโจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จําเลยล้มละลาย และศาลได้มีคําสั่งลงวันที่ 14 ก.พ. 2561 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ บริษัท ทุ่งคํา จํากัด จําเลย เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 แล้ว

ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคําสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอํานาจจัดการเกี่ยวกับกิจการ และทรัพย์สินของจําเลย ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 อย่างไรก็ตามเจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชําระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคําขอรับชําระหนี้ ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคําคู่ความ สํานักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สํานักงาน-บังคับคดีซึ่งจําเลยมีภูมิลําเนาอยู่ ภายในกําหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคําสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กําหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา

สำหรับบริษัททุ่งคำ จำกัด เคยเป็นเจ้าของสัมปทานเหมืองทองคำ อ.วังสะพุง จ.เลย เป็นผู้ส่งออกทองแดง บริษัท ตั้งอยู่ที่ 179 หมู่ที่ 3 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง และมีข้อพิพาทกับชาวบ้านรอบเหมืองฟ้องร้องไป19 คดี และเรียกค่าเสียหาย 320 ล้านบาท

ข่าวเกี่ยวข้อง :