ไม่พบผลการค้นหา
เกาะติดที่ประชุม ครม. พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ พร้อมเห็นชอบแต่งตั้งโฆษกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี 'อ้อนฟ้า เวชชาชีวะ' และอนุมัติหลักการเช่ารถประจำตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ เตรียมพิจารณาร่างกฏหมายสำคัญ อาทิ ร่างกฏกระทรวงให้บังคับผังเมืองรวมชุมชนเกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา ร่างกฏกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไข การขายสินค้าและบริการ โดยวิธีการพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ ที่ไม่ถือว่าเป็นตลาดแบบตรง พ.ศ.... และร่างกฏหมายกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการวางหลักประกัน การประกอบธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ... รวม 2 ฉบับ ร่างกฏกระทรวงกำหนดกิจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำควบคุมให้เป็นกิจการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำควบคุม  

รวมทั้งที่ประชุมยังเตรียมอนุมัติหลักการเช่ารถประจำตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงรถประจำตำแหน่งเลขานุการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ขณะเดียวกัน ยังเตรียมเห็นชอบแต่งตั้ง โฆษกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นางสาวอ้อนฟ้า เวชชาชีวะ และแต่งตั้งโฆษกกระทรวงพาณิชย์และรองโฆษกกระทรวงพาณิชย์ 

ส่วนฝ่ายความมั่นคง เตรียมเสนอ ครม. ขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จ.นราธิวาส จ.ยะลา และจ. ปัตตานี ยกเว้น อ.แม่ลาน ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. - 19 มิ.ย. 2561 เพื่อเป็นเครื่องมือรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และ เสนอให้ปรับลดพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ออกจากพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง โดยจะนำมาตรการตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 มาบังคับใช้แทน เนื่องจากเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าวผ่านเกณฑ์การประเมินของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานเมืองต้นแบบ

พร้อมต้องจับตา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี เตรียมเสนอ ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ พ.ศ.... เพื่อนำเสนอ ครม. พิจารณาให้ได้ภายในเดือน ก.พ. 2561 นี้ เนื่องจากปัจจุบันทุกอุตสาหกรรมได้นำระบบไอที ระบบออนไลน์ มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ขณะที่การโจมตีทางออนไลน์ หรือกลุ่มแฮกเกอร์ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ประเทศไทยจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ เพื่อไม่ให้ถูกโจมตีระบบ หรือถูกแฮกเกอร์เจาะข้อมูลเพื่อทำลายระบบ ซึ่งจะเกิดความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจได้