ไม่พบผลการค้นหา
ชลประทานเพชรบุรี แจ้งสถานการณ์การระบายน้ำเขื่อนแก่งกระจาน ปรับเพิ่มการระบายน้ำ พื้นที่ลุ่มต่ำตั้งแต่อำเภอท่ายางถึงพื้นที่ปลายน้ำ อาจได้รับผลกระทบ สถานการณ์น้ำภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย

นายกรณรมย์ วรรณกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเพชรบุรี รักษาราชการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี กล่าวว่า สถานการณ์การระบายน้ำของเขื่อนแก่งกระจาน ณ วันที่ 7 ต.ค. 2561 มีปริมาณ 654 ล้าน ลบ.ม คิดเป็นร้อยละ 92 มีน้ำไหลเข้าอ่างเพิ่มขึ้นเพราะฝนตกเหนืออ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน ปริมาณน้ำไหลลงอ่าง 12 ล้าน ลบ.ม/วินาที ระบายออก 6 ล้าน ลบ.ม/วินาที อ่างเก็บน้ำแม่ประจันต์ มีปริมาณน้ำร้อยละ 33 อ่างเก็บน้ำห้วยผาก มีปริมาณน้ำร้อยละ 72 มีการปรับระดับการระบายน้ำจากเพิ่มจากเขื่อนแก่งกระจาน เพื่อให้น้ำลดลง อยู่ในปริมาณไม่เกิน 100 ลบ.ม./วินาที เขื่อนเพชรตัดเข้าระบบชลประทานน 56 ลบ.ม./วินาที เปิดการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำลงไปท้ายน้ำ 92 ลบ.ม./วินาที จะทำให้ระดับน้ำตั้งแต่อำเภอท่ายาง บ้านลาด มีระดับน้ำเพิ่มขึ้น อาจมีผลกระทบกับพื้นที่ลุ่มต่ำทั้ง 2 ฝั่ง และพื้นที่ท้ายน้ำที่อำเภอบ้านแหลม

สถานการณ์น้ำโดยทั่วไประดับน้ำจากทางด้านท้ายเขื่อนเพชร ถึงปลายแม่น้ำเพชรต่ำกว่าตลิ่ง สถานการณ์น้ำอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ แจ้งเตือนประชาชนผู้ที่อยู่พื้นที่ลุ่มต่ำ 2 ฝั่งแม่น้ำเพชร ตั้งแต่อำเภอท่ายาง บ้านลาด เมือง และพื้นที่ปลายน้ำอำเภอบ้านแหลม เตรียมการป้องกันซึ่งอาจจะได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำ และติดตามรายงานพยากรอากาศอย่างใกล้ชิด