ไม่พบผลการค้นหา
รมว.คลัง เผย กลุ่มตกหล่น 'เราไม่ทิ้งกัน' กว่า 3 แสนคน อดรับเยียวยา 15,000 บาทแล้ว ส่วนจะได้ได้เงินเยียวยาคนละเท่าไหร่รอ สศค. พิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า กลุ่มตกหล่นที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จในโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” โดยการจ่ายเงินเยียวยาเดือนละ 5,000 บาทต่อเนื่อง 3 เดือน ซึ่งเดิมมีกว่า 1.7 ล้านราย และที่ผ่านคณะกรรมการเยียวยา 10 ปลัด และเข้าคณะกรรมการกลั่นกรอง พิจารณาตัดความซ้ำซ้อนออกไปแล้วเหลือ 3 แสนราย และล่าสุดได้ผ่านความเห็นชอบช่วยเหลือจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2563 เบื้องต้นได้มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ไปพิจารณาข้อมูลให้ชัดเจนว่า กลุ่มสุดท้ายยังเหลือส่วนไหนบ้างที่ยังตกหล่น เพราะจะต้องช่วยเหลือให้ครอบคลุมที่สุด

อย่างไรก็ตามในกลุ่มตกหล่นมาตรการเราไม่ทิ้งกันกว่า 3 แสนรายเบื้องต้นจะไม่ได้เงิน 5,000 บาท 3 เดือน ส่วนจะเป็นจำนวนเท่าไหร่ได้ให้ สศค.ไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง เพื่อเสนอขอใช้เงินกู้จากคณะกรรมการกลั่นกรองฯ

ทั้งนี้นายอุตตม ระบุถึง งบประมาณ 2.24 หมื่นล้านบาท ที่จะนำมาใช้ในโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ในส่วนของภาคการท่องเที่ยวนั้น จะอยู่ในส่วนของวงเงิน 4 แสนล้านบาท ตาม พ.ร.ก. กู้เงิน วงเงิน 1 ล้านล้านบาท เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะมีส่วนช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 3-4/2563 ให้ขยายตัวได้ดีขึ้นกว่าไตรมาส 2/2563 เนื่องจากขณะนี้ภาคการท่องเที่ยวจะเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ