ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกองทัพเรือชี้แจงข่าว กรณีเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงของกองทัพเรือ ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจ ที่จังหวัดอุตรดิตถ์เกิดจากสภาพอากาศไม่ดี จึงต้องลงจอดฉุกเฉินที่เขื่อนสิริกิติ์

พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าวกรณีเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 4 หมายเลข 2308 สังกัด ฝูงบิน 203 กองบิน 2 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจเนื่องจากสภาพอากาศ และได้ลงจอดฉุกเฉินที่เขื่อนสิริกิติ์ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ เมื่อเวลา 19.21 น. ของวันที่ 8 ต.ค. 2563

มีนักบินและผู้โดยสารรวมทั้งหมด 10 คน โดยผู้โดยสาร 7 คนอาการปลอดภัย

ผู้บาดเจ็บจำนวน 3 คน ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ได้แก่ น.ท.บุญฤทธิ์ จันทร์ไพร นักบินที่ 1 มีอาการบาดเจ็บที่หลังและกระดูกยุบ, น.ต.ณรงค์ บัวทอง นักบินที่ 2 มีอาการบาดเจ็บที่กระดูกส่วนเอว สันหลังและคอ

ส่วนผู้โดยสารที่บาดเจ็บคือ ทศพร ทิพยศุภราษฎร์ มีอาการกระดูกหัก โดยในวันนี้จะทำการเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คนมารักษาต่อที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เขตพญาไท กรุงเทพฯ ต่อไป

ทั้งนี้ กองทัพภาค 3 โดย (มทบ.๓๕) รายงานว่า ฮ.ลำดังกล่าว ปฎิบัติภารกิจให้กับ มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคนรินทราบรมราชชนนี หรือ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.

ฮอตก.jpg

ผบ.ทร.เยี่ยมกำลังพลและผู้ที่รับบาดเจ็บ ฮ.กองทัพเรือลงจอดฉุกเฉิน

เวลา 16.00 น. พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ และ จุฬารัตน์ ศรีวรขาน นายกสมาคมภริยาทหารเรือ  ไปโรงพยาบาลวิชัยยุทธ เยี่ยมอาการของ นักบินที่ 1 นักบินที่ 2 และ ทศพร ทิพยศุภราษฎร์ โดยผู้บัญชาการทางเรือได้ซักถามถึงอาการ และแนวทางในการรักษา พร้อมทั้งกำชับให้แพทย์เจ้าของไข้ดูแลกำลังพลอย่างเต็มที่

ผบ.ทร. ฮ. ตกผบ.ทร. ฮ. ตกผบ.ทร. ฮ. ตก