ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ลงพื้นที่เยาวราชไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดเล่งเน่ยยี่ มาถึงจุดหมายช้า เหตุใช้พลขับเก่าแก่ไม่มีรถนำ พาหลงเส้นทาง เจอดีเด็กวัยรุ่นตะโกน "ลุงตู่เมื่อไหร่จะลาออก" ปัดตอบจะลงพื้นที่นอกเวลาราชการอีกหรือไม่ ปลื้มเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวดีขึ้น

วันที่ 22 ม.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคคนอื่นๆ ร่วมด้วย  ลงพื้นที่ย่านเยาวราชเพื่อทำบุญเนื่องในวันตรุษจีน

เวลาประมาณ 17.00 น. พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นำคณะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเข้าสักการะศาลเจ้า ก่อนที่จะเจอกับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่มาพร้อม ปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 1 พรรคก้าวไกล และคณะผู้บริหารพรรค ก่อนที่จะเดินสวนกันไป 

รวมไทยสร้างชาติ

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากไม่มีรถนำขบวน อีกทั้งพลขับ ก็ไม่ใช่พลขับประจำ เป็นพลขับเก่าแก่ที่เคยใช้กันมาก่อน ทำให้หลงทาง เพราะถนนเยาวราชช่วงตรุษจีนมีการปิดถนน ทำให้เข้าไม่ถูก ทำให้ตำรวจในพื้นที่ต้องไปขับนำเข้ามา

เวลา 18.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติเดินทางมาทำบุญที่วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาสมทบ หลังจากนั้นจึงเดินพบปะ พร้อมถ่ายรูปกับประชาชนระหว่างสองข้างทาง โดยมีการปิดถนนเจริญกรุง 2 เลน ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าวัดมังกรกมลาวาส จนถึงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที สถานีวัดมังกร 

พีระพันธุ์ รวมไทยสร้างชาติ -E124-41CE-BA3E-A0B76760DA6E.jpeg

สำหรับการรักษาความปลอดภัย วันเดียวกันนี้ ไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยปกติ แต่ใช้ทีมพรรคซึ่งเป็นบริษัทเอกชนมาทำหน้าที่ แต่ก็ยังคงมี เจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบมาอารักขาอยู่ห่างๆ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเดินลงพื้นที่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนตั้งใจมาไหว้พระ และมาดูสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจ เราเป็นอย่างไร เพราะได้รับรายงานมาว่า มีการกระเตื้องขึ้นในทุกระดับ เที่ยวบินมากขึ้น ห้องจองที่พักเพิ่มขึ้น วันนี้มาดูที่เยาวราช ซึ่งมีรายงานมาว่า มีการใช้เงินหลายล้านบาท ทำให้เศรษฐกิจมันหมุน และพวกนี้สร้างมาสั้นๆ ไม่ได้ เราพัฒนามาตั้งแต่โควิด แม้จะมีคนบอกว่าเราทำได้หรือไม่ มันต้องใช้เวลาพอสมควร ตนก็ทำอย่างเต็มที่ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล 

"ขออวยพรให้ ตรุษจีนปีนี้ ประชาชนทุกคน ทั้งคนไทยเชื้อสายจีน และคนไทย มีความสุขความเจริญ แข็งแรงในปีใหม่ต่อไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ขอพรอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ก็ขอให้ประชาชนมีความสุข พึ่งพาตัวเอง และทำให้ประเทศไทยขับเคลื่อนได้ดีขึ้น และขอให้ผมทำงานได้สำเร็จ และปลอดภัย”

เมื่อถามว่า จะมีการลงพื้นที่นอกเวลาราชการที่อื่นๆ อีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ ก่อนที่จะเดินถ่ายรูปกับประชาชนโดยรอบต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนให้สัมภาษณ์ ปรากฎว่ามีหญิง วัยรุ่นคนหนึ่งซึ่งทราบเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จึงได้ตะโกนเสียงดังว่า "ลุงตู่เมื่อไหร่จะลาออก" 

ประยุทธ์ เยาวราช  -9503-3151A69CC811.jpegประยุทธ์ เยาวราช  พีระพันธุ์ รวมไทยสร้างชาติ -90A6-4815-8959-29C2D2536753.jpegประยุทธ์ พีระพันธุ์ เยาวราช  รวมไทยสร้างชาติ -A357-9D64775CEB8C.jpeg7A1DB4BB-5F83-4229-845A-332A9B6B25E4.jpeg1DBBA0C8-2F57-41AA-937F-9222B03C967E.jpeg