ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าอาวาสวัดศรีวิหารเจริญ จ.สุรินทร์ เดินหน้ามอบของยังชีพให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 หลังผู้ใหญ่บ้านโนนแดงร้องขอความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหาเจริญสุข คุณวิโร เจ้าอาวาสวัดศรีวิหารเจริญ รองเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ เดินหน้าแจกไข่ ข้าวสาร ปลากระป๋อง เสื้อผ้า แก่ชาวบ้านต่อไป ตราบใดที่โควิด-19 ยังไม่หมดไป และประชาชนยังได้รับความเดือดร้อน โดยได้รับบริจาคเงินและข้าวของเครื่องใช้จากญาติโยมผู้ใจบุญที่ทราบข่าว และอยากมีส่วนร่วม

ครั้งนี้ได้นำไปแจกที่บ้านโนนแดง และบ้านทุ่งมนต์ ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จำนวน 250 ชุด เป็นการช่วยบรรเทาทุกข์แก่ชาวบ้าน เนื่องจากได้รับการร้องขอมาจากผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนทั้ง 2 หมู่บ้าน ว่าคนในชุมชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 216 ครอบครัว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และเด็ก

S__8265874.jpg


ส่วนบรรยากาศการมอบอุปกรณ์ยังชีพ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการจัดเก้าอี้บนถนนคอนกรีตในบริเวณวัดบ้านโนนแดง เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ทุกคนต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ได้รับความร่วมมือจาก อสม.และ กรรมการชุมชนจัดระเบียบและช่วยส่งมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ที่มารอรับของบริจาค

จากการสอบถามนาย สงาน ศรีวะรม ผู้ใหญ่บ้านโนนแดง หมู่ 7 ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และ น. ส.มัทนา นามโคตร ผู้ใหญ่บ้านทุ่งมนต์ หมู่ 13 ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ติดกัน กล่าวว่า หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้าน ประชาชนในวัยแรงงานเกือบร้อยละ 90 ไปทำงานรับจ้างอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ระยอง กทม. ทุกเดือนจะซื้อของและส่งเงินมาให้พ่อ แม่และลูกหลานที่อยู่ทางบ้านได้ใช้จ่าย

S__8265874.jpg


แต่ในปีนี้มีการระบาดของเชื้อโควิด–19 ไม่มีเงินส่งให้ทางบ้าน ทำให้ผู้ที่อยู่ทางบ้านได้รับความลำบาก มีเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เป็นรายได้หลักในการประทังชีวิต ตนอยากช่วยเหลือให้ชาวบ้านได้บรรเทาทุกข์ และทราบข่าวจากสื่อว่า พระมหาเจริญสุข ได้เดินทางแจกอุปกรณ์ยังชีพแก่ชาวบ้านที่ยากลำบากอย่างต่อเนื่อง จึงได้มาขอความช่วยเหลือจากพระมหาเจริญสุข จึงได้นำไปสู่การช่วยเหลือดังกล่าว

S__8265871.jpg