ไม่พบผลการค้นหา
’ชนก เพื่อไทย’ อัด 8 ปี ‘ประยุทธ์’ บริหารล้มเหลว ทำค่าไฟขึ้น แต่โทษคนอื่น บอก ‘อนุชา’ อย่าหลับหูหลับตาพูด ดูข้อเท็จจริงด้วยว่า ‘ประยุทธ์’ นั่งหัวโต๊ะเคาะค่าพลังงาน

วันที่ 25 เม.ย. 2566 ชนก จันทาทอง ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เขต 2 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 9 กล่าวถึงกรณี อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกฯ ระบุค่าไฟขึ้นเพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่า วันนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนอย่างหนักโดยเฉพาะเรื่องค่าแก๊สหุงต้ม และค่าพลังงาน ที่หนักที่สุดคือค่าไฟ ซึ่งที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ บริการประเทศมา 8 ปี นั่งอยู่ในตำแหน่งประธานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) โดยพลังงานหลัก พล.อ.ประยุทธ์ คือผู้ตัดสินใจเป็นคนสุดท้ายว่า การบริหารงานด้านพลังงานค่าไฟจะต้องอยู่ที่เท่าใด อีกสวนคือ ค่าไฟฟ้าผันแปร หรือ ค่า FT จะต้องมีการพิจารณากันปีหนึ่ง 2 ครั้ง แต่ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา จะต้องมีการพิจารณาเรื่องนี้ไปแล้ว นี่คือตัวบ่งชี้อยู่แล้วว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศล้มเหลว พวกคุณทำไม่ได้ ทำไม่เป็น แต่กลับโทษรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แบบนี้เป็นการพูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่นหรือไม่ วันนี้ปัญหาต่างๆเกิดจากรัฐบาลของพวกคุณ แล้วพวกคุณมัวแต่ทำอะไรอยู่

ชนก กล่าวอีกว่า “คุณไปซื้อไฟจากหลวงพระบางบ้าง เซ็นต์สัญญาซื้อพลังงานจากบริษัทเอกชนกว่า 30 ปีบ้างเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุน แบบนี้ทำไมคุณถึงไม่พูดถึง นอกจากค่าไฟที่ขึ้นในวันนี้ ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ค่าแก๊สหุงต้มก็ปรับขึ้น วันนี้ค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนด้านพลังงานขึ้นทุกอย่าง คุณบริหารค่าพลังงานหลักผิดพลาด แล้วมี FT เป็นตัวแปร ซึ่งพิจารณาขึ้นมาตลอด 8 ปี แล้วไปโทษรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นรัฐบาลเก่า แบบนี้ อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกฯ หลับหูหลับตาพูดโดยไม่ดูข้อเท็จจริงเลยหรือไม่”