ไม่พบผลการค้นหา
ศบค.เผยไทยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 คน ยอดสะสม 2,922 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ด้านศูนย์กักตัว อ.สะเดา จ.สงขลา ยังไม่พบแรงงานข้ามชาติป่วยเพิ่ม

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 ประจำวันที่ 26 เม.ย. 2563 พบว่า มีผู้ป่วยรายใหม่ 15 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,922 ราย หายป่วยเพิ่ม 47 ราย รวมหายป่วยแล้วทั้งสิ้น 2,594 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 51 ราย กลุ่มอายุที่พบมากที่สุดอยู่ในช่วง 20-29 ปี

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 15 ราย พบว่าในกลุ่ม 8 คนแรกมีประวัติใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้จำนวน 4 ราย ไปตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร 3 ราย มีอาชีพเสี่ยงอยู่ที่จังหวัดนครปฐม 1 ราย ค้นหาเชิงรุกในชุมชนที่จังหวัดยะลาพบ 2 ราย ผู้ป่วยเดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าสถานที่กักตัว โดยมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรต (ยูเออี) จำนวน 5 ราย ในจำนวนดังกล่าวได้กักตัวอยู่ที่กรุงเทพมหานครจำนวน 4 ราย และจังหวัดชลบุรี 1 ราย

นพ.ทวีศิลป์ ย้ำว่าหน่วยงานรัฐยังคงจัดสถานที่กักกันในการดูแล พร้อมมีการตรวจเชิงรุกทำให้ตัวเลขยังอยู่ใน 2 หลักเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจ ส่วนที่ศูนย์กักคนเข้าเมือง ด่านสะเดา จ.สงขลา วันนี้ยังไม่มีรายงานผู้ป่วยเพิ่ม จากเมื่อวานนี้ (25 เม.ย. 2563) กลุ่มระบาดวิทยาเข้าไปสอบสวนโรคและพบแรงงานข้ามชาติติดเชื้อจำนวน 42 ราย และยังคงเฝ้าระวังจากนักระบาดวิทยา ที่เข้าไปสอบสวนโรคและยังคงดูแลเป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา มีรายงานพบเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ด่านสะเดา จ.สงขลา ติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ต้องมีการกักตัวและสังเกตอาการกับผู้ที่ทำงานใกล้ชิดที่มีทั้งความเสี่ยงต่ำ และความเสี่ยงสูงรวมทั้งหมด 143 คน และส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของด่านสะเดาในการดูแลผู้เดินทางระหว่างด่านดังกล่าวกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งรวมถึงต้องปิดด่านสะเดา 7 วันเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ จึงขอให้ในระหว่างนี้ประชาชนไปใช้บริการที่ด่านปาดังเบซาร์แทนชั่วคราวไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :