ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ทำบุญส่วนตัว วันคล้ายวันเกิด 66 ปี ประชาชนส่วนหนึ่ง อวยพรผ่านเฟสบุ๊ค ขอนายกฯ แข็งแรง แก้วิกฤตโควิด-19

เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 66 ปี 21 มีนาคมของทุกปี วันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้ามาทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะไปทำบุญส่วนตัว ที่วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร ซึ่งปีนี้นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เปิดโอกาสให้คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เข้าอวยพรเหมือนทุกปี 

ขณะที่เฟซบุ๊ก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แม้จะไม่ระบุว่าวันนี้เป็นคล้ายวันเกิด แต่ได้มีประชาชนที่ได้ทราบข่าวส่วนหนึ่ง เข้าไปแสดงความคิดเห็น ใต้ภาพนายกรัฐมนตรี ที่ได้โพสต์เกี่ยวกับการประชุมศูนย์บริหารโควิด-19 ซึ่งมีความข้อบางส่วน เช่น ส่งสติกเกอร์สุขสันต์วันเกิด สุขสันต์วันเกิดลุงตู่ เป็นกำลังใจให้ลุงตู่ หัวหมู่ทะลวงฟัน นำชาติรอดจากวิกฤตโควิด”

ส่วนบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลได้มีการปรับวิธีการทำงาน ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้เหลือเวลาทำงาน และทำงานที่บ้าน โดยให้เสนอแผนภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งเบื้องต้นช้าสุดจะเริ่มได้เดือนเมษายน รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ในทำเนียบ ก็กำลังปรับแผนการทำงานด้วย 

ขณะเดียวกัน ในส่วนของศูนย์แถลงข่าวโควิด-19 ที่ใช้ตึกนารีสโมสร ก็ได้ย้ายไปใช้ตึกสันติไมตรีเป็นศูนย์ทำงานและแถลงข่าว เพื่อลดความแออัด ป้องกันการแพร่เชื้อ และจะใช้ประชุมคอนเฟอเร้น ลดความแออัด รวมถึงปรับรูปแบบการแถลงข่าว ปรับรูปแบบการแถลงข่าว เพื่อไม่ให้มารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก