ไม่พบผลการค้นหา
'All I Want for Christmas Is You' เพลงดังในตำนานของมารายห์ แครี ขึ้นอันดับ 1 ครั้งแรกสำเร็จ หลังปล่อยออกมาครบ 25 ปีเต็ม

Billboard รายงานว่า บทเพลงดังในตำนานของ มารายห์ แครี ที่เปรียบเสมือนเพลงประจำเทศกาลคริสต์มาสของหลายประเทศทั่วโลกไปแล้วอย่าง 'All I Want for Christmas Is You' สามารถทำสถิติขึ้นอันดับ 1 ครั้งแรกได้สำเร็จบนชาร์ต Billboard Hot 100 หลังเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาให้แฟนๆได้ฟังครั้งแรกเมื่อ 25 ปีที่แล้ว 

สถิติครั้งนี้ทำให้เพลง 'All I Want for Christmas Is You' กลายเป็นเพลงที่ ใช้เวลายาวนานที่สุดในการขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 และกลายเป็นเพลงประจำเทศกาลคริสต์มาสเพลงที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถขึ้นไปอยู่อันดับที่ 1 ได้ โดยก่อนหน้านี้มีแค่เพลงเดียวเท่านั้นที่ทำได้สำเร็จ นั่นคือเพลง 'The Chipmunk Song' ที่สร้างสถิติได้เมื่อปี 1958-1959 และค้างอยู่ที่อันดับ 1 ยาวนานถึง 4 สัปดาห์เต็ม

'All I Want for Christmas Is You' เป็นหนึ่งในหลากหลายบทเพลงสำหรับเทศกาลวันหยุดยาวช่วงคริสต์มาสที่ขับร้องโดยมารายห์ แครี ถูกรวบรวมอยู่ในอัลบั้มฮิตของเธอที่ชื่อว่า "Merry Christmas" ซึ่งวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1994 โดยก่อนหน้านี้ไม่นาน 'All I Want for Christmas Is You' สามารถไต่อันดับชาร์ต Top 100 ขึ้นมาติด 1 ใน 10 ได้เป็นครั้งแรกในปี 2017 และพุ่งทะยานสู่อันดับ 3 ช่วงคริสต์มาสของปี 2018

AFP - มารายห์ แครี

ทั้งนี้ ชาร์ต Billboard Hot 100 เป็นการจัดอันดับเพลงดังทุกประเภทในสหรัฐฯ โดยการรวบรวมจำนวนครั้งในการเปิดทั้งในรูปแบบสตรีมมิง การเปิดในสถานีวิทยุ และจำนวนยอดขายของเพลงนั้นๆ ก่อนนำมาประมวลออกมาเป็นผลคะแนนและนำมาจัดอันดับในเว็บไซต์ https://www.billboard.com/charts/hot-100