ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัครส.ส.เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทยร้อง กกต.ตรวจสอบบัตรเลือกตั้งหาย จี้จัดเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่13 ทั้งเขต

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต13 พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือเรื่องร้องเรียนพร้อมเอกสารหลักฐานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เนื่องจากมีหลักฐานพบว่ามีบัตรเลือกตั้งหายจำนวน 180 บัตรในหน่วยเลือกตั้งที่ 13

นายตรีรัตน์ กล่าวว่า มีบัตรเลือกตั้งที่ได้รับการจัดสรรก่อนลงคะแนน 860 บัตร มีผู้มาใช้สิทธิ์ 594 คน บัตรเลือกตั้งต้องคงเหลือ 266 บัตร แต่ กกต.กับโชว์ตัวเลขว่ามีบัตรเหลือเพียง 86 บัตร ทำให้มีบัตรหายไปจากหน่วยนี้ 180 บัตร จึงต้องการให้ กกต. ตรวจสอบว่าบัตรเลือกตั้งหายไปจากหน่วยเลือกตั้งได้อย่างไร

นอกจากนี้ยังเกิดข้อสงสัยหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นเกี่ยวกับการไม่ระบุหมายเลขหน่วยเลือกตั้ง แต่สามารถระบุได้ว่าเป็นหน่วยเลือกตั้งเดียวกันจากรายชื่อของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กกต. จึงควรออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ พร้อมเปิดเผยผลคะแนนดิบทุกหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 13 

นายตรีรัตน์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า บัตรเลือกตั้งที่หายไปอาจเกิดจากการที่มีบุคคลนำบัตรเลือกตั้งออกจากคูหาเลือกตั้ง แต่ไม่สามารถนำคนเข้ามากาบัตรเลือกตั้งในภายหลังได้ อย่างไรก็ตามจากความผิดปกติกว่า 23 หน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 13 กกต. จึงควรจัดเลือกตั้งใหม่ทั้งเขตไม่ใช่จัดเลือกตั้งเพียงบางหน่วยเลือกตั้งเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม