ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธร กล่าวยุติการทำหน้าที่ ท่ามกลางการคัดค้านว่อนสภา ซึ่งตามกำหนดวันนี้จะต้องมีการลงมติเลือกประธานสภาฯ โดย 7 พรรคฝ่ายปชต. เสนอ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ด้านปชป. เสนอ ชวน หลีกภัย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหรน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุติการทำหน้าที่ ระหว่างการพิจารณาคดีที่ถูกร้องด้วยข้อกล่าวหาว่าถือหุ่นสื่อได้ขอใช้สิทธิกล่าวต่อที่ประชุม ขณะเดียวกัน ส.ส. หลายคนพยายามประท้วงไม่ให้ใช้สิทธิ์พูด 

อย่างไรก็ตาม นายธนาธรได้กล่าวสั้นๆ เพื่อกล่าวลาและขอยุติการทำหน้าที่ ก่อนจะออกจากที่ประชุมโดยมีเสียงปรบมือจาก ส.ส. จำนวนมาก 

ธนาธร

ทั้งนี้ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ได้ใช้สิทธิ์ตำหนิประธานที่ปล่อยให้นายธนาธรพูดและให้ที่ประชุมปรบมือโดยไม่ห้าม

ล่าสุด บรรยากาศยังคงวุ่น โดยพรรคพลังประชารัฐใช้สิทธิเลื่อนประชุม ขณะที่พรรคเพื่อไทยขอให้เดินหน้าประชุมต่อ

ทั้งนี้ การประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ  มีส.ส.ทยอยเดินทางมาร่วมประชุมก่อนเวลา 09.30 น. โดยจำนวน ส.ส.เท่าที่มีอยู่ในสภาขณะนี้มีจำนว น 498 คน โดยพรรคเพื่อไทยได้นัด ส.ส. เข้าประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเลือกประธานสภาฯ โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร และ 7 พรรคการเมืองจะโหวตเป็นไปเอกภาพ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุก่อนการประชุมว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้รับการทาบทามจากพรรคใดให้เข้าร่วมรัฐบาล โอกาสของพรรคประชาธิปัตย์จะมีสองทางเท่านั้นคือเป็นฝ่ายค้านหรือพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนการเสนอชื่อนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร มั่นใจว่าจะได้เสียงโหวตจาก ส.ส. ส่วนตัวอยากให้สมาชิกช่วยลงคะแนนสนับสนุนให้นายชวนเป็นประธานสภาฯ ด้วย เพราะนายชวนเป็นนักการเมืองต้นแบบประชาธิปไตยและมีประสบการณ์ เราหวังว่าทุกพรรคจะลงคะแนนให้กับนายชวน