ไม่พบผลการค้นหา
ย้อนเส้นทาง 13 วัน ไล่ล่าจับคนร้ายชิงทองลพบุรี พบเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในจ.สิงห์บุรี ก่อนรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญ

เป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์ จากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่าภายในศูนย์การค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี พร้อมใช้ปืนยิงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 รายและหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ นำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหา เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (22 ม.ค.2563) คือนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี

'วอยซ์ออนไลน์' ลำดับเหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าว ตั้งแต่เริ่มต้น

9 ม.ค.2563 คนร้ายสวมหมวกไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืนเข้าไปชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างโรบินสัน อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พนักงานร้านทอง และเด็กชาย 2 ขวบ บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หนีไปพร้อมกับทองคำน้ำหนัก 28 บาท มูลค่ารวมกว่า 6 แสนบาท


วิระชัย ปล้นทอง.JPG

10 ม.ค.2563 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุร้านทอง ภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 ออกไล่ล่าคนร้ายพร้อมขอให้ประชาชนที่พบเห็นแจ้งเบาะเเสของคนร้ายได้ตลอดเวลา ขณะที่มีการตั้งรางวัลนำจับผู้ก่อเหตุจำนวน 600,000 บาท

11 ม.ค.2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาร่วมประชุมลับ ในภารกิจไล่ล่าตัวผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าว โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนรีบเดินทางกลับด้วยเฮลิคอปเตอร์ทันที โดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

12 ม.ค.2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของ สตช. มายัง จ.ลพบุรี อีกครั้งอย่างเร่งด่วน พร้อมเรียกทีมสืบสวน และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับคดี เข้าร่วมประชุมที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี

13 ม.ค.2563 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้จับกุมคนร้ายหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีชิงทรัพย์ที่ จ.ลพบุรี ตามที่มีข่าวออกมา 

14 ม.ค.2563 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากตำรวจว่าอีก 2 วัน จะมีความชัดเจนในการติดตามจับกุมคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทอง ที่จังหวัดลพบุรี แต่ปฏิเสธให้ความชัดเจนว่า จะได้ตัวผู้ก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งตำรวจกำลังใช้ความพยายามในการทำงาน

พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าในคดีว่า ยังไม่มีการออกหมายจับอดีตทหารยศจ่าสิบเอกตามกระแสข่าว ขณะที่ กลุ่มผู้ก่อเหตุยังไม่ชัดเจน แต่ไม่ได้ปิดเส้นทางการสืบสวน เพราะมีเส้นทางที่จะนำไปสู่ผู้ก่อเหตุได้ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

15 ม.ค. 2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ประชุมร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวน โดยเปิดเผยว่าการตรวจค้นเป้าหมาย 14 จุด ได้หลักฐานบางส่วนที่เป็นประโยชน์ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยบางจุดพบหลักฐาน บางจุดไม่พบ แต่เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยไม่ได้อยู่ในพื้นที่แล้ว และคาดว่าหลบหนีไปอยู่พื้นที่ใกล้เคียง หรืออาจจะไปอยู่ตามชายแดนแล้ว จึงต้องขอความร่วมมือผู้สื่อข่าวและโลกโซเซียลเสนอข่าวด้วยความระมัดระวัง  

17 ม.ค.2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาถึงสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 จ.ลพบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า มีการปรับแผนใหญ่ ในการทำงานร่วมกันหลายหน่วยงานจาก 25 หน่วยงาน โดยพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร.แบ่งงานกันชัดเจน ไม่ให้มีการซ้ำซอนกัน เพราะตำรวจมีเป้าตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่พิสูจน์ทราบ ขณะนี้ตัดออกไปแล้วหลายคน ส่วนวิธีการเข้าสู่ตัวผู้ก่อเหตุมีหลายวิธี

19 ม.ค.2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีชิงทอง จ.ลพบุรี เป็นครั้งที่ 5 และติดตามผลการปฏิบัติงานของชุดสืบสวนสอบสวนที่มี พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้า โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้รับรายงานว่า ทีมของ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ พบผู้ต้องสงสัยที่ จ.หนองคาย มีรูปพรรณคล้ายกับผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะกระเป๋าที่ใช้ 

20 ม.ค.2563 พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกรศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยที่พบ จ.หนองคายนั้น ตอนนี้กำลังสอบอยู่ ส่วนหลักฐานที่ได้ ก็ทำการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งผลก็ยังไม่ออกมา ต้องรอก่อน ขณะนี้ชุดปฏิบัติการทุกชุดทำหน้าที่กันอยู่ ส่วนรองเท้า ADIDAS ที่นำมาตรวจสอบนั้น มีความใกล้เคียงมาก แต่ก็ต้องรอผลจากการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อีกเช่นกัน

21 ม.ค.2563 พล.ต.ท.วิสนุ ประสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรีประชุมที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการติดตามคนร้าย ก่อนเปิดเผยภายหลังว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนที่พบเห็นผู้ต้องสงสัย รวมถึงทราบว่ามีผู้ที่เก็บตัวอยู่กับบ้านแบบผิดปกติก็ขอให้แจ้งมา สำหรับกรณีที่ส่งรองเท้าที่ส่งไปตรวจสอบนั้น ไม่ใช่รองเท้าของคนร้ายเพียงแต่เจ้าหน้าที่นำมาเปรียบเทียบเท่านั้น

22 ม.ค.2563 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ "หนุมาน" กองปราบฯ จับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ขณะกำลังขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 สีดำ กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านพักจากนั้นจึงควบคุมตัวไปยังสถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรีเพื่อทำการสอบสวน มีรายงานด้วยว่า จากการสอบสวน นายประสิทธิชัยให้การรับสารภาพ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ควบคุมตัวผู้ต้องหาชิงทรัพย์ทอง มาสอบปากคำ ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี


82765878_10222219740949371_4479384790734209024_o.jpg


23 ม.ค. 2563 หน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองบังคับการปราบปราม นำตัว นายประสิทธิชัย นั่งรถตู้ออกมาจากสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดลพบุรี เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม

ทั้งนี้ เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงข่าวรายงานผลการเข้าจับกุม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง