ไม่พบผลการค้นหา
กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยันจะยังคงทำงานกับพรรคฝ่ายค้านตามเดิมไม่หนีไปไหน ย้ำจุดยืนเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมผลักดันให้เกิด กมธ.ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ

การประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน หรือวิปนอกสภา ที่มี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นประธานการประชุม แม้ว่าจะไม่มีแกนนำหลักของพรรคเศรษฐกิจใหม่ อย่าง นายมนูญ สิวาภิรมย์​รัตน์​ หัวหน้าพรรค และนายภาสกร เงิน​เจริญ​กุล​ เลขาธิการพรรค มาร่วมประชุม แต่ได้มอบหมายให้ นายบุญเลิศ เหลียงกอบกิจ และนายประพันธ์ เอี่ยมศิริ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค มาร่วมประชุมแทน 

ในที่ประชุม พ.ต.อ.ทวี เปิดการประชุม พร้อมระบุถึงเหตุการณ์ในสภาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับสอบถามเหตุผลและจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจใหม่ โหวตสวนมติวิปฝ่ายค้าน โดยนายบุญเลิศ ยืนยันจะยังคงทำงานกับพรรคฝ่ายค้านตามเดิมไม่หนีไปไหน ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แกนนำพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยังย้ำจุดยืนเดียวกับพรรคร่วมฝ่ายค้านตามเดิม ในการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงการผลักดันให้เกิดคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์ และวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ด้วย

ขณะที่ก่อนหน้า นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน ระบุไว้ว่่าจะมีการสอบถามความชัดเจน และจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ในการประชุมวิปฝ่ายค้านสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าจะมีการประชุมในเช้าวันที่ 11 ธ.ค. นี้ ก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร


อ่านเพิ่มเติม :